Chính thức: Aubameyang trở thành cầu thủ của Arsenal

31/01/2018 19:16 GMT+7

Arsenal đã chính thức hoàn thành thương vụ mua tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang từ Dortmund với giá 56 triệu bảng. Vụ chuyển nhượng này cũng mở đường cho Olivier Giroud sang Chelsea và Mitchy Batshuayi đến Dortmund.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Arsenal đã giành được chữ ký của tiền đạo Aubameyang, người mà họ theo đuổi bấy lâu nay. Vào sáng nay (giờ Đức), Dortmund đã thông báo trên trang Twitter của họ về việc họ đã đồng ý bán tiền đạo người Gabon cho các "Pháo thủ".

tin liên quan

Với Giroud, cơn khát tiền đạo của Conte sẽ kết thúc?
Olivier Giroud không phải là mục tiêu theo đuổi số 1 của Chelsea. Hay nói đúng hơn, tiền đạo người Pháp không có trong kế hoạch tăng viện của Conte ở kì chuyển nhượng tháng 1.
Sau đó, đến lượt Arsenal đưa lên các trang mạng xã hội của họ hình ảnh Aubameyang mặc chiếc áo đấu của đội. Chân sút 29 tuổi đã ký hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với đội chủ sân Emirates và sẽ nhận mức lương cao nhất ở đội là 180.000 bảng/tuần.
Với giá chuyển nhượng 56 triệu bảng, Aubameyang đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất của Arsenal. Kỷ lục trước đó thuộc về Alexandre Lacazette, người chuyển đến sân Emirates với giá 46,5 triệu bảng hồi mùa hè vừa qua.
Việc chiêu mộ được Aubameyang sẽ giúp cho HLV Arsene Wenger có thêm giải pháp trên hàng công Arsenal. Đội bóng chủ sân Emirates vừa chia tay tiền đạo số 1 Alexis Sanchez và chuẩn bị để Olivier Giroud sang Chelsea. Aubameyang đã ghi được 141 bàn thắng trong 212 trận cho Dortmund.
Giroud đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo Arsenal Reuters
Có được Aubameyang, Arsenal đã đồng ý bán Giroud cho Chelsea với giá 18 triệu bảng. Người đại diện của tiền đạo người Pháp đã có mặt ở London để hoàn tất vụ chuyển nhượng trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa.
Chelsea cũng đã đồng ý để Batshuayi sang Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn 6 tháng. Tiền đạo người Bỉ đã sang Đức để kiểm tra sức khỏe. 
Như vậy, vụ chuyển nhượng dây chuyền giữa Arsenal, Chelsea và Dortmund cuối cùng cũng đã hoàn thành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.