Chủ tịch AS Roma hào phóng nộp phạt sau pha ăn mừng quá trớn

12/04/2018 18:30 GMT+7

Cú nhảy vào đài phun nước ở Rome để ăn mừng đã khiến chủ tịch CLB AS Roma là James Pallotta phải trả giá một khoản phạt không nhỏ sau khi đội bóng của mình làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona ở tứ kết Champions League.

Theo AFP, ông Pallotta đã phải lên tiếng xin lỗi về màn lao mình vào đài phun nước lúc nửa đêm sau chiến thắng của Roma trước Barcelona ở Champions League và hứa không chỉ nộp 500 euro tiền phạt, mà còn đóng thêm 230.000 euro để khôi phục lại một đài phun nước khác cho thành phố. Sau cuộc gặp với doanh nhân người Mỹ (người trở thành chủ tịch của AS Roma từ năm 2012), Thị trưởng Rome Virginia Raggi đã phát biểu: “Chúng tôi cám ơn Chủ tịch Pallotta về sự hào phóng của ông sau cú nhảy ngày hôm qua”.
Trước đó, AS Roma đã có sự trở lại tuyệt vời trên sân khấu bóng đá châu Âu hôm 10.4 sau khi loại Barcelona khỏi Champions League bằng chiến thắng 3-0 ở trận tứ kết lượt về sau khi để thua 1-4 ở lượt đi. Với tổng tỷ số 4-4 sau 2 lượt trận và đội bóng Ý đi tiếp vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Sau chiến thắng này, rất đông cổ động viên của đội bóng đã đổ ra những con đường ở thủ đô nước Ý, trong đó có những con đường ở trung tâm Piazza del Popolo, nơi có 4 đài phun nước nhỏ được xây dựng trên nền của một cột tháp La Mã cổ đại.
AS Roma đã làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong lịch sử Champions League AFP
Một đoạn video được đăng tải trên internet cho thấy ông Pallotta cởi phăng áo khoác trước khi cố tình ngã nằm ra đài phun nước để ăn mừng với các cổ động viên. Theo luật, bất kỳ ai bị bắt gặp tắm trong những đài phun nước ở Roma sẽ bị phạt 500 euro. Bà Raggi nói: “Ông ấy đã xin lỗi. Trong khoảnh khắc quá hào hứng, ông ấy đã thực hiện hành động đó, nhưng đã nhận thức được tầm quan trọng của hành động mà ông đã làm. Và dĩ nhiên ông ấy chắc chắn sẽ phải nộp phạt”.
Hội đồng thành phố cho biết ông Pallotta cũng hứa tài trợ để giúp khôi phục một đài phun nước ở phía trước điện Pantheon trước đây, nơi từng là một đền thờ La Mã và nay là một nhà thờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.