Chủ tịch CLB hàng đầu Hy Lạp mang súng vào sân 'xử' trọng tài

12/03/2018 12:20 GMT+7

Hình ảnh bóng đá Hy Lạp tiếp tục xuống cấm trầm trọng sau vụ Chủ tịch CLB PAOK Thessaloniki thuộc giải hàng đầu nước này mang theo khẩu súng lao vào sân đe dọa trọng tài vì từ chối một bàn thắng của đội nhà.

Vụ việc xảy ra trong trận đấu thuộc khuôn khổ Super League của Hy Lạp giữa CLB PAOK bị đội khách AEK Athens cầm hòa 0-0 hôm 11.3 (theo giờ địa phương). Theo AFP, ở phút cuối trận đấu, Fernando Varela đưa được bóng vào lưới và những tưởng đã có được chiến thắng sít sao cho đội nhà. Thế nhưng, khi cổ động viên (CĐV) chưa kịp ăn mừng thì trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng chân sút của PAOK đã ở vào thế việt vị.
Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis (giữa) xuống sân gây hấn với trọng tài sau khi đội nhà bị từ chối 1 bàn thắng AFP
Quyết định trên của trọng tài khiến CĐV PAOK giận dữ. Ngay lập tức, Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis lập tức lao vào sân, với khẩu súng giắt ở thắt lưng rồi hét to vào mặt trọng tài. Hành động của ông Savvidis buộc trận đấu phải dừng lại ở phút 90 và kết quả hòa 0-0 đã được giữ làm kết quả chung cuộc.
Theo Daily Mail, HLV Manolo Jimenez của CLB AEK Athens cho biết đã nhìn thấy ông Savvidis giắt theo súng ở thắt lưng và nghe thấy doanh nhân kiêm chính trị gia này lớn tiếng đe dọa trọng tài. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói với Hãng thông tấn Cadena SER rằng: “Chúng tôi không hề biết ông ta (Savvidis) mang theo khẩu súng ngắn đến sân xem bóng đá. Nhưng có thể thấy được ông ta đưa tay về phía thắt lưng nơi ông ta có dắt một khẩu súng”. Ông Jimenez kể tiếp: “Ông ta (Savvidis) đe dọa trọng tài ngay trước mặt tôi. Theo người phiên dịch của tôi, ông ta đã nói với người điều khiển trận đấu rằng: “Mày hết cửa làm trọng tài rồi”. Tôi choáng váng. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Đó là dạng hành xử chỉ có thấy trong phim của Clint Eastwood”.
Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis giắt súng ở lưng quần khi vào sân REUTERS
Tuần trước, cũng tại khuôn khổ giải đấu trên, CLB PAOK cũng dính đến một vụ hỗn loạn trong trận gặp kình địch Olympiakos trên sân nhà. Trận đấu này buộc phải hủy sau khi CĐV chủ nhà ném giấy vệ sinh và vật cứng xuống sân, trong đó một cuộn giấy bay trung mặt của HLV Oscar Garcia (Olympiakos). Sự cố khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải nhập viện điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.