Chủ tịch FIFA gặp lãnh đạo Kuwait thuyết phục hỗ trợ World Cup 2022 tăng 48 đội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2019 09:05 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gặp nhà lãnh đạo của Kuwait để thực hiện cuộc đàm phán với quốc gia vùng Vịnh này trong việc hỗ trợ Qatar đăng cai World Cup 2022 nếu kỳ giải tăng lên 48 đội.

Nhà lãnh đạo Kuwait, ông Sheikh Sabah al-Ahmed Al-Sabah và người đứng đầu liên đoàn thể thao của đất nước này đã gặp gỡ ông Infantino trong chuyến thăm bắt đầu hôm 13.4, KUNA (Hãng thông tấn của Kuwait) cho hay. Hãng tin KUNA cho biết thêm ông Infantino cũng đã gặp gỡ với một thành viên của Quốc hội Kuwait là Marzuk al-Ghanem, và các quan chức của liên đoàn bóng đá quốc gia này.
Chủ tịch FIFA đặt quyết tâm rất cao để sớm tăng 48 đội tranh tài ở World Cup 2022 CHỤP MÀN HÌNH
Theo AFP, trong khi không có thông tin chi tiết nào về chuyến thăm được công khai, nhưng truyền thông địa phương đưa tin rằng cuộc gặp của Infantino nhằm thuyết phục Kuwait tổ chức một số trận đấu nếu World Cup 2022 được mở rộng cơ cấu lên 48 đội.
FIFA đã quyết định tăng số lượng đội tham dự World Cup từ 32 lên 48 vào kỳ giải năm 2026 được đồng tổ chức bởi Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Tuy nhiên, tháng trước, Hội đồng FIFA đã thông qua kế hoạch sẽ sớm tăng 48 đội ở World Cup 2022, trong đó có thể sẽ đề nghị một số quốc gia láng giềng của Qatar hỗ trợ tổ chức một số trò chơi “phát sinh”. Quyết định cuối cùng về đề xuất sớm tăng đội ở World Cup 2022 - ý tưởng vốn manh nha từ ông Infantino, dự kiến sẽ được đưa ra tại một cuộc họp của FIFA ở Paris (Pháp) vào tháng 6 tới.

tin liên quan

Chủ tịch FIFA: 'Khả năng tăng 48 đội ở World Cup 2022 là 50-50'
Trong một tuyên bố mới nhất, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh rằng cơ hội để tổ chức này tăng số lượng đội tham dự World Cup 2022 tại Qatar từ 32 lên 48 là “50-50”. Điều này cho thấy khả năng ý tưởng trên trở thành hiện thực vẫn đang duy trì tiến trình theo chiều hướng tích cực.
Sự gia tăng số lượng đội tham dự World Cup 2022 sẽ tự động làm tăng số lượng trận đấu và người hâm mộ, nên sẽ đem lại nhiều thách thức hậu cần mới cho chủ nhà Qatar. Khó khăn hơn khi Qatar đã bị một số nước láng giềng như UAE, Bahrain, Ả Rập Saudi… cắt đứt quan hệ ngoại giao hồi tháng 6.2017 do cáo buộc Doha tài trợ cho tổ chức khủng bố.
Oman đã từ chối hỗ trợ đăng cai World Cup 2022 tăng 48 đội tham dự CHỤP MÀN HÌNH
Doha phủ nhận các cáo buộc và nói rằng Ả Rập Saudi và các đồng minh của họ nhằm kích động sự thay đổi của Chính phủ Qatar, nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới. Trước tình thế trên, trong nghiên cứu của mình, FIFA đã nhắm đến các quốc gia vùng Vịnh khác là Kuwait và Oman cho việc hỗ trợ đăng cai World Cup 2022 với 48 đội tranh tài. Tuy nhiên, Oman tuần trước đã tuyên bố “chưa sẵn sàng” để hỗ trợ Qatar tổ chức các trận đấu.
Động thái mới nhất của FIFA cho thấy tổ chức này đang đặt quyết tâm rất cao cho việc sớm tăng 48 đội ở World Cup 2022. Nếu kế hoạch này thành hiện thực, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm hy vọng để được góp mặt tại một VCK World Cup khi châu Á sẽ được tăng lên 8,5 suất (dựa theo phân chia cơ cấu của World Cup 2026), trong đó không tính đến chủ nhà Qatar và có thể thêm Kuwait. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.