Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Phi lại dính nghi án tấn công tình dục

21/05/2018 19:05 GMT+7

Bóng đá Nam Phi tiếp tục rúng động khi Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Phi và thành viên điều hành bóng đá châu Phi là Danny Jordaan tiếp tục đối mặt với một khiếu nại tấn công tình dục lần thứ hai.

Tờ Sunday Times có trụ sở tại Johannesburg cho biết một phụ nữ 40 tuổi (chưa tiế lộ danh tính) đã gửi đơn khiếu nại với cảnh sát chống lại quan chức bóng đá 66 tuổi nói trên. Cô cáo buộc Jordaan (một trong những nhà tổ chức cao cấp của World Cup 2010 tại Nam Phi) đã tấn công tình dục cô 3 lần. Tờ báo trên cho biết người phụ nữ tố cáo là cháu gái của một chính trị gia hàng đầu quốc gia.
Nữ ca sĩ Jennifer Ferguson cũng tố cáo bị người đứng đầu bóng đá Nam Phi tấn công tình dục CHỤP MÀN HÌNH
Tháng 11 năm ngoái, ca sĩ và cựu luật sư người Nam Phi Jennifer Ferguson cũng đâm đơn kiện cho biết cô bị Jordaan tấn công tình dục cách đây 25 năm. Ferguson sau đó đã bay tới Nam Phi từ Thụy Điển để tố cáo với cảnh sát chống lại Jordaan, một điều phối viên của FIFA ở các kỳ World Cup gần đây.
Trước hai cáo buộc liên quan đến bê bối tình dục, luật sư của ông Jordaan là Mamodupi Mohlala lập tức phản ứng lại các đơn khiếu nại, đồng thời cho biết việc tố cáo có chủ đích nhằm khiến thân chủ của mình “không đủ điều kiện” để tìm kiếm tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai là ông chủ bóng đá Nam Phi.
SAFA dự kiến sẽ tổ chức bầu cử chủ tịch vào thứ bảy tới và Jordaan là ứng cử viên duy nhất. “Đây là một trong số những âm mưu để làm mất uy tín thân chủ của chúng tôi trước giới truyền thông. Nơi duy nhất giải quyết những cáo buộc như thế là tòa án. Chúng tôi một lần nữa kêu gọi phương tiện truyền thông và công chúng hãy chờ công lý phán xét những cáo buộc trên”, Mohlala nói với AFP. Trong khi đó, cảnh sát Nam Phi từ chối bình luận về vụ việc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.