Chung kết Cúp Nhà vua: Thêm 1 kỉ lục đang chờ Barcelona

21/04/2018 15:30 GMT+7

Trước trận chung kết Cúp Nhà vua (diễn ra vào 2 giờ 30 sáng 22.4), HLV trưởng Sevilla - ông Vincenzo Montella có nói thế này: 'Messi như đến từ hành tinh khác nhưng Sevilla biết cách để kéo Barcelona trở lại mặt đất'.

Một phát ngôn cho thấy sự tôn trọng lớn lao dành cho đối thủ, Messi và Barca nhưng cũng thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của cựu chân sút lừng danh Serie A hiện đang dẫn dắt Sevilla, Montella.
Nhưng quyết tâm trong-lời-nói là một chuyện, làm được hay không là một câu chuyện hoàn toàn khác. Phong độ của Sevilla trong 1 tháng trước thềm trận chung kết Cúp Nhà Vua khiến các CĐV đội bóng này thực sự lo ngại.
Thắng lợi gần nhất của Sevilla, tính trên tất cả các đấu trường chính là chiến tích đánh bại Manchester United 2-1 ở Old Trafford, thuộc lượt về vòng 1/8 Champions League. Trận thắng ấy diễn ra vào ngày 14.3 và kể từ đó Sevilla chỉ hòa và thua các trận đấu của họ.
Dĩ nhiên, không phải trận hòa hay thua nào của Sevilla trong quãng thời gian trên cũng đáng chê. Bởi họ từng hòa Barcelona 2-2 (sau khi dẫn trước 2 bàn trắng), cầm chân Bayern Munich không bàn thắng tại Allianz Arena.
Xét trên tất cả các phương, Sevilla dĩ nhiên không thể so với Barca về chất lượng đội hình cũng như phong độ. Nhưng trong một trận chiến quyết định thành bại tối thiểu 90 phút, đội bóng này hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ.
Sevilla (áo trắng) hoàn toàn có thể khiến Barcelona rơi vào hoàn cảnh khó khăn Reuters
Barcelona, dù đã bị loại theo cách đau đớn nhất ở Champions League, nhưng ở đấu trường quốc nội, cụ thể là La Liga và Cúp Nhà vua, thày trò Ernesto Valverde vẫn đang là độc cô cầu bại.
Barca cũng đã thắng 3 trận chung kết Cúp Nhà vua gần nhất, trước 3 đối thủ khác nhau: Bilbao (2015), Alaves (năm ngoái) và xen giữa chính là trận hạ Sevilla 2-0 (sau hiệp phụ) ở chung kết 2016.
Đây là mùa giải kỉ lục của Barcelona tại La Liga nhưng nếu hạ Sevilla rạng sáng mai, đội bóng của Valverde cũng vươn đến một kỉ lục khác ở Cúp Nhà cua: kỉ lục dăng quang 4 mùa liên tiếp.
Trong lịch sử cúp này, Barca từng có một lần đăng quang 3 mùa liền ở giai đoạn 1951-1953. Madrid FC 1905-1908 - tiền thân của Real hiện tại và Bilbao 1930-1934 là 2 đội từng giữ cúp Nhà Vua 4 năm liền. Thắng Sevilla, Barca sẽ vượt qua chính mình và cân bằng cột mốc của 2 cái tên nêu trên.
Sevilla chắc chắn sẽ làm tất cả để ngăn cản Messi, người trở lại đội hình chính thức Barca sau 1 tuần được nghỉ ngơi trọn vẹn nhưng thật khó để thày trò Montella ngăn cản CLB xứ Catalonia ghi thêm cho riêng mình 1 kỉ lục khác!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.