CLB bóng đá hàng đầu Israel đổi tên để tôn vinh Tổng thống Trump

15/05/2018 18:11 GMT+7

CLB Beitar Jerusalem đã được đổi tên thành Beitar ‘Trump’ Jerusalem để tôn vinh quyết định dũng cảm chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem của Tổng thống Donald Trump.

Theo CNN, trong một thông báo đưa ra trước ngày khánh thành chính thức đại sứ quán mới của Mỹ, Beitar Jerusalem cho biết CLB muốn tôn vinh Tổng thống Trump về “quyết định dũng cảm” nói trên. Trong thông báo đăng tải trên Facebook của CLB hôm 14.5, đội bóng này viết: “Jerusalem đã chờ đợi sự công nhận của quốc tế trong suốt 70 năm qua, cho đến khi Tổng thống Donald Trump, trong một động thái dũng cảm, đã thừa nhận Jerusalem là thủ đô vĩnh cửu của Israel. Tổng thống Trump đã thể hiện sự can đảm và tình yêu thật sự đối với nhân dân Israel và thủ đô của họ. CLB bóng đá Beitar Jerusalem, một trong những biểu tượng nổi bật nhất của thành phố, rất vui được tôn vinh tổng thống vì tình yêu và sự hỗ trợ của ông ấy, bằng việc đổi tên CLB”.
CLB Beitar Jerusalem (áo sọc vàng đen) của Israel AFP
Beitar (đội từng 6 lần vô địch Israel) cũng là đội bóng gây nhiều tranh cãi. Những cổ động viên nồng cốt của CLB (được gọi là “La Familia) thường xuyên hô các khẩu hiệu chống Ả Rập và chống Hồi giáo trong các trận đấu, khiến đội bóng từng bị phạt. Beitar chưa bao giờ ký hợp đồng với một cầu thủ Ả Rập, nên văn phòng của CLB đã bị cổ động viên tấn công khi họ ký hợp đồng với 2 cầu thủ Hồi giáo của CLB Terek Grozny (Nga) ở Chechnya hồi năm 2013.
Từ khi thông báo quyết định chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem, ông Trump đã được lấy tên để đặt cho nhiều công trình ở Israel, từ công viên, đường phố, cho đến một ga tàu cao tốc gần Bức tường Than khóc ở Thành cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.