CLB Brazil bị tai nạn máy bay tại Colombia: 76 nạn nhân đã tử vong

29/11/2016 19:03 GMT+7

CLB bóng đá Brazil Chapecoense trong khi di chuyển đến Colombia để đá trận cầu lớn nhất trong lịch sử của họ đã bị rơi máy bay tại miền trung Colombia vào sáng nay 29.11 (giờ VN).

HLV Caio Junior và các cầu thủ Chapecoense ăn mừng chiến thắng ở bán kết trước San Lorenzo Reuters
Chapecoense chuẩn bị bay đến Colombia để đối mặt với đội chủ nhà Atletico Nacional Medellin trong trận chung kết lượt đi Cúp Sudamericana, giải đấu tương đương với Europa League của Nam Mỹ thì bị rơi máy bay. Đây là lần đầu tiên câu lạc bộ nhỏ của thành phố Chapeco lọt vào chung kết một giải đấu quy mô Nam Mỹ. Giới chức địa phương Comlombia cho biết, có ba cầu thủ của Chapecoense còn sống là Alan Luciano Ruschel, Marcos Danilo Padilha và Jacson Ragnar Follmann.
"Sáu người đã được cứu sống, nhưng tiếc là có một người không qua khỏi. Những người còn lại không may đã qua đời. Số người chết lên đến con số 76 người", Jose Gerardo Acevedo, chỉ huy cảnh sát khu vực, nói với Reuters.
Chiếc máy bay bị rơi trong một khu nông thôn miền núi bên ngoài thành phố Medellin. Mưa lớn tại thời điểm xảy ra tai nạn khiến hoạt động cứu hộ gặp khó khăn. Chuyến bay chở 72 hành khách và 9 người trong phi hành đoàn. Nó bị rơi khoảng 22 giờ 15 ngày 28.11 (giờ địa phương).
Chiếc máy bay trước khi bị tai nạn Reuters
Vụ tai nạn trên làm gợi lên những ký ức về thảm họa máy bay Munich vào năm 1958, làm chết 23 người, trong đó có tám cầu thủ Manchester United, các nhà báo và các quan chức đi du lịch.
CLB Chapecoense đoạt vé chơi trận chung kết đầu tiên trong lịch sử sau khi vượt qua câu lạc bộ của Argentina San Lorenzo trong hai trận trận bán kết (hòa 1-1 trên tại Buenos Aires và hòa 0-0 tại sân nhà). Họ được đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đối thủ là đương kim vô địch Cúp Libertadores Copa.
Chapecoense là câu lạc bộ có doanh thu đứng thứ 21 tại Brazil trong năm 2015 với 46 triệu reais (khoảng 13,5 triệu USD), theo ngân hàng Brazil Itau BBA.
Cầu thủ Ruschel đang được cấp cứu Reuters
Cầu thủ nổi tiếng nhất của Chapecoense là Cleber Santana, tiền vệ từng chơi cho đội bóng lớn của Tây Ban Nha là Athletico Madrid từ 2007 đến 2010. HLV Caio Junior cũng là người có kinh nghiệm, từng dẫn dắt một số câu lạc bộ lớn của Brazil như Botafogo, Flamengo và Palmeiras.
Vụ tai nạn tạo nên sự thương tiếc rất lớn cũng như những đau buồn trên các phương tiện truyền thông xã hội trong cộng đồng bóng đá. Trong đó, thủ môn Iker Casillas đã viết: "Xin chia buồn về vụ tai nạn máy bay của Chapecoense. Đây là thời điểm khó khăn cho bóng đá. Mong mọi người mạnh mẽ".
Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã dừng tất cả các trận đấu và các hoạt động khác sau vụ tai nạn. Tổng thống Brazil Michel Temer vừa quyết định sẽ tiến hành nghi lễ quốc tang trong 3 ngày cho các nạn nhân của tai nạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.