CLB cũ của Kiatisak thăng hạng Ngoại hạng Anh

30/05/2017 11:21 GMT+7

Cựu danh thủ người Thái Lan, Kiatisak Senamuang từng có khởi nghiệp thi đấu quốc tế tại CLB Huddersfield Town trong giai đoạn 1999-2000, nhưng không thành công lắm trước khi quay về nước rồi sang Việt Nam thi đấu cho CLB HAGL đạt nhiều thành công ngoài mong đợi.

Rạng sáng 30.5, CLB Huddersfield mà danh thủ Kiatisuk từng có 1 năm thi đấu thăng trầm trước đây trong sự dõi theo của cả làng bóng đá Đông Nam Á, đã lần đầu tiên kể từ năm 1972 giành quyền lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh sau trận chung kết play-off nghẹt thở.

Huddersfield vượt qua đối thủ cứng cựa Reading tỷ số 4-3 sau loạt sút luân lưu cân não. Trước đó, trong hai hiệp chính và phụ của trận đấu diễn ra trên sân Wembley cả 2 đội đều bất phân thắng bại (hòa 0-0).

Kiatisak Senamuang từng thi đấu cho CLB Huddersfield Town trong giai đoạn 1999-2000 Chụp màn hình

Với việc thăng hạng giải Ngoại hạng Anh mùa tới, CLB Huddersfield cũng kiếm được số tiền kỷ lục tổng cộng tới 185 triệu bảng nhờ được chia phần trong gói kinh phí khổng lồ tiền bản quyền truyền hình của giải Ngoại hạng Anh trên 5 tỉ bảng đến mùa 2018-2019.

Thành công của CLB Huddersfield mùa này cũng nhờ công lớn của HLV David Wagner, người Đức, vốn là bạn thân của HLV Jurgen Klopp (Liverpool). Ông Wagner cũng từng dẫn dắt đội B CLB Borussia Dortmund, đến tiếp quản CLB Huddersfield cuối mùa trước khi đội này ngấp nghé nguy cơ rớt hạng.

Tuy nhiên, như cây đũa thần ông Wagner đưa Huddersfield trở thành ứng viên thăng hạng mùa này khi liên tục đứng đầu giải Championship (hạng Nhất nước Anh), trước khi hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa nhưng kịp giành suất đấu play-off để lách qua cánh cửa hẹp đoạt chiếc vé vớt thứ 3 thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới một cách thần kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.