CLB của Xuân Trường gia nhập thị trường chứng khoán Thái Lan

Giang Lao
Giang Lao
23/02/2019 11:04 GMT+7

Chủ tịch CLB Buriram United, ông Newin Chidchob vừa cho biết trong năm nay, đội bóng có biệt danh “The Thunder Castle” và là nơi ngôi sao tiền vệ tuyển Việt Nam (VN), Lương Xuân Trường đầu quân, sẽ chính thức được niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Thái Lan.

Trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post số ra ngày 23.2, ông Newin Chidchob nói: “Buriram United nay còn hơn cả 1 CLB bóng đá đơn thuần, vì chúng tôi còn phát triển ở những lĩnh vực khác như mọi CLB hàng đầu thế giới đang làm. Chúng tôi cũng có 1 đội Buriram United e-sport (thi đấu các giải trò chơi điện tử)”.
[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG HÒA NHẬP TỐT TẠI BURIRAM
Tuy nhiên, một trong những kế hoạch lớn của đội bóng này đó là nội trong năm nay, Buriram United sẽ trở thành CLB đầu tiên của Thai League được niêm yết giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Thái Lan.
Đây là một bước mở rộng sẽ giúp CLB Buriram United thu hút nguồn lực đầu tư cực lớn từ công chúng và các nhà đầu tư, để từ đó phát triển mạnh hơn nữa và trở thành CLB hàng đầu châu Á cũng như trên thế giới.
Buriram United đang từng bước trở thành CLB kiểu mẫu ở khu vực Đông Nam Á Bangkok Post
Ở mùa này, ông Newin Chidchob cho biết, CLB Buriram United đã chi mua sắm cầu thủ mới cùng với những khoản đầu tư khác lên đến hơn 300 triệu baht (hơn 222 tỉ đồng), nhiều hơn gấp đôi số tiền mà CLB đối thủ Muangthong United đã chi mua sắm.
Trong đó, Buriram United đã đem về 3 ngôi sao rất hứa hẹn là tiền đạo Pedro Junior từ CLB Fortaleza ở Brazil, cựu chân sút CLB West Ham ở Ngoại hạng Anh là Modibo Maiga và mượn tiền vệ Xuân Trường từ CLB HAGL.
Những hoạt động ngoại khóa của Buriram United, đã giúp tiền vệ Xuân Trường của VN hoà nhập nhanh vào CLB này Buriram United
Tuy nhiên, mùa này Buriram United đã chia tay chân sút Diogo Luis Santo (đến CLB Johor Darul Ta'zim của Malaysia). Mặc dù vậy, theo HLV trưởng Bozidar Bandovic: “Chúng tôi đã có những sự thay thế chất lượng hơn nhiều. Vì thế, nội lực đội bóng vẫn rất vững vàng, và chúng tôi đã sẵn sàng cho mùa bóng mới với trận ra quân gặp Chonburi FC (lúc 19 giờ, ngày 23.2)”.
Theo tờ Bangkok Post, ở trận ra quân này nhiều khả năng HLV Bandovic sẽ tung ra sân từ đầu các bản hợp đồng mới như Pedro Junior, Maiga và Xuân Trường cùng bên cạnh ngôi sao tiền vệ người Thái Lan, Supachai Chaided.
Cũng theo ông chủ tịch Newin Chidchob, CLB Buriram United mùa này tiếp tục hướng đến cú ăn ba các giải trong nước Thái Lan, gồm Thai League, FA Cup và Cúp Liên đoàn, cũng như phải vượt qua vòng bảng giải AFC Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.