CLB Flamengo công bố nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 10 cầu thủ trẻ thiệt mạng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/02/2019 10:10 GMT+7

Trong cuộc họp báo ngày 9.2, Giám đốc điều hành CLB Flamengo là Reinaldo Belotti cho điện áp tăng cao đột ngột khiến một máy điều hòa bốc cháy là nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại trung tâm huấn luyện ở Rio de Janeiro khiến 10 cầu thủ trẻ của CLB này thiệt mạng.

Ngọn lửa bùng lên vào rạng sáng ngày 8.2, một ngày sau khi cơn bão tàn khốc tấn công Rio de Janeiro và cướp đi sinh mạng của ít nhất là 6 người. Ông Belotti nói rằng tình trạng thời tiết bất lợi đã dẫn đến điện áp tăng cao đột ngột gây hỏa hoạn tại Ninho do Urubu, trung tâm huấn luyện của CLB Flamengo ở vùng ngoại ô thành phố.
Hầu hết các trận đấu trên khắp thế giới đều giành phút mặc niệm tưởng nhớ các cầu thủ trẻ xấu số của CLB Flamengo AFP
Reuters dẫn phát biểu của ông Belotti với báo giới cho biết: “Một loạt sự cố sau một ngày bi thảm đối với Rio de Janeiro đã dẫn đến một việc còn thảm khốc hơn”.
[VIDEO] 10 TÀI NĂNG TRẺ RA ĐI VĨNH VIỄN
Trước đó, một trong số 13 cầu thủ trẻ may mắn thoát khỏi đám cháy nói rằng em đã chạy ra khỏi tòa nhà sau khi tỉnh giấc và thấy một máy điều hòa đang bốc cháy. Có 3 cầu thủ tuổi teen bị thương được chuyển đến bệnh viện, trong đó có 1 em ở trong tình trạng nguy kịch.
Ông Belotti không trả lời các câu hỏi, nhưng nói với một phóng viên rằng chuyện thiếu giấy phép xây dựng tòa nhà không phải là yếu tố dẫn đến tai nạn này. Vài tiếng sau vụ cháy, Văn phòng Thị trưởng Rio de Janeiro cho biết rằng ký túc xá này được xây trên khu đất được đăng ký làm bãi đậu xe. Thành phố đã từng cảnh báo Flamengo “gần 30 lần” về việc phải đóng cửa khu nhà ở này.
Hiện trường vụ cháy AFP
Ông Belotti nói rằng không có mối liên hệ nào giữa việc không có giấy phép và vụ hỏa hoạn. Ông này nhấn mạnh: “Khu vực này được mọi người biết đến. Khu ký túc xá này tiện nghi và đầy đủ. Chúng tôi tự hào về nó. Sự thật thì đó là một tai nạn thảm khốc. Không phải vì Flamengo thiếu đầu tư, cũng không phải vì Flamengo thiếu quan tâm”.
10 cầu thủ trẻ bị thiệt mạng có độ tuổi từ 14 đến 16 và đang thi đấu hoặc thử việc tại CLB, theo trang web Globo của Brazil. CLB Flamengo không cung cấp thông tin về những cầu thủ trẻ xấu số này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.