Có công nghệ video, trọng tài vẫn phạt thẻ đỏ nhầm người ở Confederations Cup

26/06/2017 07:18 GMT+7

Công nghệ video tiếp tục gây ra những tranh cãi khi mới đây trọng tài đã phạt thẻ đỏ nhầm người trong trận đấu giữa Đức và Cameroon ở bảng B Confederations Cup 2017.

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài xem lại các tình huống diễn ra trên sân đã được FIFA sử dụng tại Confederations Cup năm nay. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ giúp làm giảm bớt những tình huống gây tranh cãi trong các trận đấu. Tuy nhiên, công nghệ này không thực sự mang lại hiệu quả khi mang lại thêm những tranh cãi.
Trong trận tuyển Đức thắng Cameroon 3-1 tại bảng B Confederations Cup, trọng tài Wilmar Roldan đã có quyết định sai lầm dù đã xem lại băng video ghi hình trận đấu.
Theo đó, ở phút 64, Ernest Mabouka của Cameroon và tiền vệ tuyển Đức Emre Can thực hiện một pha tranh chấp 50-50 và cả 2 đều vào bóng cao chân. Trọng tài Roldan cho rằng cầu thủ Cameroon đã phạm lỗi nên đã thổi phạt. Tuy nhiên, ông lại rút thẻ vàng với Sebastien Siani.
Siani (15) bị phạt dù không tham gia vào pha tranh chấp Reuters
Dường như chưa hài lòng với quyết định của mình, ông Roldan xem lại băng ghi hình rồi rút thẻ đỏ đối với Siani. Cầu thủ này không hề tham gia vào pha tranh chấp nói trên nên cả đội Cameroon đã có phản ứng khá mạnh. Lúc này trọng tài phải xem lại băng ghi hình thêm một lần nữa mới xác định được người mình muốn phạt. Sau cùng, chiếc thẻ đỏ được chuyển sang cho Mabouka. 
Tình huống nói trên là sự cố mới nhất mà công nghệ video đem lại tại Confederations Cup năm nay. Công nghệ này cũng gây ra một số tình huống gây tranh cãi tại giải U.21 châu Âu đang diễn ra. Chính vì vậy, đã có một số nghi ngờ về độ chính xác của công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.