Cổ động viên Olympiakos đụng độ cảnh sát trước nguy cơ đội bóng bị giải tán

29/03/2018 10:05 GMT+7

Khoảng 100 cổ động viên (CĐV) của CLB Olympiakos đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động ở bên ngoài khách sạn Piraeus hôm 28.3 (giờ địa phương), khi họ tập trung phản đối đánh giá không công bằng của chính phủ Hy Lạp liên quan đến bạo lực và có động thái giải tán đội bóng.

Theo trang Monde du Foot, sau khi Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Euclid Tsakalotos xuất hiện tại khách sạn, cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán những hooligan biểu tình, đốt thùng rác. Các CĐV của Olympiakos nhận được lời kêu gọi tham dự biểu tình thông qua mạng xã hội “để phản đối những người chống lại Olympiakos và muốn giải tán CLB thể thao lớn nhất thế giới”.
Những cuộc đối đầu giữa 3 CLB lớn của Hy Lạp luôn để lại bạo lực REUTERS
Trong vài ngày gần đây, các quan chức CLB Olympiakos từng bóng gió trên mạng xã hội rằng chính phủ cánh tả đứng sau những quyết định trừng phạt CLB của liên đoàn bóng đá nước này (HFF). Ngày 26.3 vừa qua, HFF đã bác bỏ yêu cầu xin được nhận lại 3 điểm bị trừ hồi tháng trước khi tình trạng bạo lực của người hâm mộ của CLB Olympiakos đã phủ bóng đen lên trận thua 1-2 của họ trước AEK Athens ở giải hàng đầu quốc gia. CLB Olympiakos còn bị phạt 90.000 euro và đấu 2 trận trên sân nhà trong sân vận động đóng kín cửa.
Theo AFP, đương kim vô địch Olympiakos đang mắc kẹt trong cuộc chiến 3 bên với AEK và PAOK trong nỗ lực lập kỷ lục đoạt được danh hiệu vô địch lần thứ 8 liên tiếp. Hồi đầu tháng này, PAOK đã thành công trong việc xin lại 3 điểm bị trừ sau khi các CĐV của CLB tiến hành phản đối, một số người thậm chí đã xâm nhập vào đài truyền hình ERT 3 của nhà nước.
Ông chủ CLB PAOK giắt súng lao vào sân dọa trọng tài AFP
PAOK bị phạt sau khi trận đấu với Olympiakos bị hoãn lại sau khi một CĐV ném cuộn giấy in hóa đơn trúng mặt HLV Oscar Garcia của đội khách. Mới đây nhất, PAOK thậm chí còn là nguồn cơn dẫn đến giải hàng đầu quốc gia bị đình chỉ sau sự cố ông chủ đội bóng giăt súng lao vào sân dọa trọng tài trong trận gặp AEK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.