Có khả năng trận 'Siêu kinh điển' Real Madrid - Barcelona diễn ra tại Mỹ

05/09/2018 15:56 GMT+7

Bóng đá Tây Ban Nha vừa rơi vào tranh cãi dữ dội sau khi Ban tổ chức La Liga dự kiến sẽ “di cư” một số trận đấu giải này sang diễn ra trên đất Mỹ.

Những tranh cãi bắt nguồn từ thỏa thuận trong hợp đồng 15 năm giữa La Liga và Công ty giải trí và thể thao American Relevent (Mỹ), trong đó có đề xuất chuyển một số trận đấu của giải hàng đầu Tây Ban Nha mỗi mùa giải sang thi đấu trên đất Mỹ. Theo báo giới quốc tế, ý tưởng trên được cho là nhằm mục đích phổ biến môn bóng đá ở Bắc Mỹ.
Messi (phải) là một trong những đội trưởng CLB ở La Liga phản đối với ý tưởng "di cư" sang thi đấu ở Mỹ REUTERS
Theo nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha, trận đấu giữa Barcelona và Girona ở La Liga vào ngày 24.9 được đưa vào danh sách đề xuất sẽ “di cư” đến Mỹ. Tờ Sport cho biết CLB Girona sẽ “làm nên lịch sử” khi sẽ cùng Barcelona đá trận La Liga đầu tiên trên đất Mỹ, dự kiến tổ chức tại Florida vào ngày 27.1.2019 tại sân Hard Rock.
Sau đó, nhiều khả năng trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid trong tương lai cũng có thể sẽ được đưa đến Mỹ. Tuy nhiên, ý tưởng trên đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ đại đa số người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha, tất cả các CLB ở La Liga và Hiệp hội các cầu thủ bóng đá nước này (AFE).
Đáp lại ý tưởng trong thỏa thuận trên, AFE tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc họp với sự góp mặt của các đội trưởng các CLB để đưa ra ý kiến. Chủ tịch AFE David Aganzo nói rằng các cầu thủ không hề biết về đề xuất trên nên sẽ phản đối kịch liệt vì cảm thấy quyền của họ bị “xâm phạm”. Theo đó, sau khi American Relevent thông báo về đề xuất trên, đội trưởng của tất cả 20 CLB tại La Liga đã nhất trí “nói không” với việc phải thi đấu các trận của giải trong nước tại nước ngoài.
Theo đó, AFE sẽ đưa ra hành động sau cuộc họp vào tháng này nếu La Liga không thay đổi quyết định. Trong đó, không loại trừ viễn cảnh nhiều ngôi sao, trong đó có Lionel Messi hay Luka Modric từ chối thi đấu các trận đấu La Liga trên đất Mỹ, dẫn đến những hậu quả khôn lường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.