Colombia giành vé đầu tiên vào tứ kết Copa America Centenario 2016

08/06/2016 12:53 GMT+7

Colombia đã trở thành đội tuyển đầu tiên giành quyền vào tứ kết Copa America Centenario 2016 sau khi đánh bại Paraguay với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở bảng A diễn ra sáng nay.

Colombia không thực sự được đánh giá cao khi bước vào Copa America Centenario 2016. Đó là bởi trong đội hình đội bóng này không có những cầu thủ tốt. Những ngôi sao như Radamel Falcao, Jackson Martinez đều sa sút phong độ và không có tên trong danh sách đến Mỹ dự giải.
Sáng giá nhất trong những cầu thủ mà HLV Jose Pekerman có trong tay là James Rodriguez và Carlos Bacca. Tuy nhiên, James Rodriguez vừa trải qua một mùa giải đầy thất vọng tại Real Madrid khi thường xuyên phải ngồi dự bị trong khi Bacca chỉ là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình AC Milan đang sa sút.
Tuy nhiên, trong trận đấu với Paraguay vừa qua, Bacca và đặc biệt là James Rodriguez đã tỏa sáng để mang về chiến thắng quan trọng cho Colombia.
Trước thềm trận đấu này, tưởng chừng như James Rodriguez đã không thể tham dự do bị chấn thương vai trong chiến thắng 2-0 trước tuyển Mỹ. Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi đã kịp bình phục để ra sân và để lại dấu ấn mạnh mẽ.
Bacca (7) ăn mừng sau khi mở tỷ số cho Colombia Reuters
Phút 12, James Rodriguez thực hiện một pha đá phạt góc chuẩn xác để Bacca đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Colombia. Không dừng ở đó, 4 phút sau, tiền vệ đang chơi cho Real Madrid tiếp tục uy hiếp khung thành Paraguay bằng một cú sút uy lực nhưng không thắng được thủ môn Justo Villar.
James Rodriguez không phải tiếc nuối lâu bởi đến phút 30, anh ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đó là tình huống mà Edwin Cardona đã có pha nhả bóng thuận lợi để James Rodriguez xâm nhập vùng cấm địa và ghi bàn bằng một cú sút chân trái quyết đoán.
James Rodriguez (phải) đã có một trận đấu xuất sắc Reuters
Với việc dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, Colombia có phần hơi chủ quan trong phần còn lại của trận đấu và họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước sự vùng lên mạnh mẽ của Paraguay. Cầu thủ vào thay người Victor Ayala đã giúp cho Paraguay rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi tung ra một cú sút xa đưa bóng vào góc cao khung thành Colombia ở phút 71.
Paraguay chỉ có thể gỡ được 1 bàn nhờ công của Ayala Reuters
Tuy nhiên, trong những phút cuối, Paraguay chỉ còn 10 người trên sân khi Oscar Romero nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong vòng 2 phút từ 79 đến 81 và bị truất quyền thi đấu. Với việc thi đấu ít người hơn, Paraguay đã phải ngậm ngùi nhìn Colombia giành trọn 3 điểm.
Với kết quả này, Colombia trở thành đội đầu tiên giành vé vào bán kết Copa America Centenario 2016 khi có 6 điểm ở bảng A. Trong khi đó, Paraguay (1 điểm) sẽ phải giành chiến thắng trước tuyển Mỹ (3 điểm) nếu muốn đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.