Confederations Cup 2017 - Bán kết: Bồ Đào Nha - Chile: Kẻ tám lạng, người nửa cân

28/06/2017 15:21 GMT+7

HLV Fernando Santos tuyên bố là 'sẽ đi đến tận cùng thế giới với những cầu thủ Bồ Đào Nha' nhưng Chile sẽ nỗ lực chặn đứng chuyến đi đó bằng cách vô hiệu hóa Cristiano Ronaldo.

Bồ Đào Nha - đương kim vô địch châu Âu - sẽ gặp Chile - đội bóng đăng quang ở Copa America trong 2 năm liên tục - tại Kazan Arena vào rạng sáng 29.6 (lúc 1 giờ, theo giờ VN) để tranh nhau một suất góp mặt ở trận chung kết Confederations Cup 2017.
“Đi đến tận cùng thế giới”
Trở lại SVĐ mà họ đã chơi trận đầu tiên ở giải đấu này, hòa 2-2 với Mexico, Bồ Đào Nha hy vọng Chile sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi thiếu sự hung hăng và mãnh liệt như 3 trận đấu ở vòng bảng để giúp họ duy trì chiến dịch bất bại tại Nga và giành quyền góp mặt ở trận chung kết quan trọng thứ hai chỉ trong 12 tháng qua.
Hy vọng như vậy là bởi vì HLV Fernando Santos cho rằng “để hiểu cách mà họ chơi thật không dễ dàng bởi vì họ rất năng động vì vậy chúng tôi phải tập trung vào những hành động của họ. Họ không phải là một đội bóng truyền thống. Chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó. Chúng tôi biết những điểm tốt của họ và giống như mọi đội bóng khác, họ có ít điểm mạnh”.
Bồ Đào Nha sẽ phải chiến đấu một cách mạnh mẽ để bù đắp cho sự vắng mặt của 2 cầu thủ chủ chốt ở hàng phòng ngự là trung vệ Pepe (treo giò) và hậu vệ trái Raphael Guerreiro (chấn thương), trong khi khả năng ra sân của Bernardo Silva vẫn còn bỏ ngỏ. Đó là điều rất cần thiết bởi Chile cũng sở hữu nhưng ngôi sao tấn công rất đáng gờm như Alexis Sanchez, Eduardo Vargas, Pedro Fuenzalida, Arturo Vidal…
Tuy nhiên, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, HLV Santos vẫn “luôn tin tưởng vào đội bóng của tôi. Tôi có một niềm tin không thể lay chuyển. Tôi sẽ đi đến tận cùng thế giới với những cầu thủ này. Chile có các cầu thủ chất lượng, rất năng động, hung hăng và có tính chiến đấu. Nhưng chúng tôi là những chiến binh, chúng tôi có khả năng chịu đựng rất cao và có sự cống hiến cho người hâm mộ”. Trong đó, ông hy vọng Cristiano Ronaldo sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho phần lại của đội hình dù “chúng tôi chỉ yêu cầu anh ta chơi như bình thường”.
Cố gắng áp đặt lối chơi
Alexis Sanchez (trái) hy vọng sẽ trở thành người hùng để đưa Chile vào chung kết AFP
Không ai có thể phủ nhận sự hiện diện một cách đáng sợ của Ronaldo, ngoại trừ Vidal khi tiền vệ người Chile tuyên bố rằng: “Với tôi, anh ta không tồn tại”. Thế nhưng, dù muốn hay không, Vidal cũng sẽ phải tham gia vào một kế hoạch chung của HLV Juan Antonio Pizzi, người luôn tin rằng đội bóng của ông được trang bị đầy đủ để đối phó với mối đe dọa từ Ronaldo.
HLV Pizzi nói: “Ronaldo là một phần của đội bóng và tất nhiên chúng tôi sẽ phải giám sát anh ta và cố gắng chống lại những điểm mạnh của anh ta. Nhưng chúng tôi sẽ không làm gì đặc biệt, chỉ là những gì chúng tôi làm mỗi khi chúng tôi chơi một trận đấu. Anh ta có thể ghi bàn, anh ta rất nhanh và có tinh thần rất mạnh mẽ”.
Tiền vệ Marcelo Diaz cũng đồng tình với HLV: “Chúng ta đều biết anh ta là một cầu thủ xuất sắc, anh ta rất nguy hiểm và có thể một mình quyết định số phận của trận đấu. Anh ta đã có một mùa giải tuyệt vời, anh ta chơi ở đây với cùng sức mạnh. Điều quan trọng là cố gắng ngăn cản anh ta nhận bóng và ghi bàn”.
Thế nhưng, Bồ Đào Nha không chỉ có mình Ronaldo nên để có thể giành được chiến thắng ở trận đấu này, “La Roja” cần phải nhanh chóng tìm lại hình ảnh của một đội bóng hung hăng, di chuyển không mệt mỏi, phong tỏa mọi không gian và đập tan mọi ý đồ tấn công của đối phương như ở giai đoạn đá loại trực tiếp của Copa America 2016.
HLV Pizzi nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng áp đặt phong cách của chúng tôi, nhưng như tôi đã nói nhiều lần trước đây, không quan trọng là chúng tôi có được xem là ứng viên hay không, bởi chúng tôi sẽ không thay đổi phong cách của chúng tôi dựa trên điều đó”. Và khi dự đoán về trận đấu này, ông nói thêm: “Tôi đã nói cả hai đội đều xuất sắc và cả hai đều muốn lọt vào trận chung kết và cả hai đều có đủ sức mạnh để đạt được kết quả tốt”.
Lịch sử đối đầu
- Bồ Đào Nha và Chile đã gặp nhau 3 lần, Bồ Đào Nha thắng 2 trận, Chile chưa thắng được trận nào.
- Trong lần gặp nhau gần đây nhất, vào ngày 26.3.2011 tại Leiria, chủ nhà Bồ Đào Nha đã bị Chile cầm chân với tỷ số 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.