Confederations Cup 2017: Trọng tài được trao thêm quyền để hướng đến những trận đấu đẹp

16/06/2017 15:14 GMT+7

FIFA sẽ giới thiệu một số thay đổi trong công tác trọng tài làm nhiệm vụ ở giải Confederations Cup 2017 tại Nga nhằm hướng tới hình ảnh bóng đá toàn vẹn, công bằng và lôi cuốn.

Theo Reuters, các trọng tài ở Confederations Cup năm nay sẽ có quyền hủy bỏ các trận đấu nếu xuất hiện những hành vi phân biệt đối xử từ người hâm mộ được xem là 1 trong 3 bước hướng đến đảm bảo sự fair-play trong suốt giải đấu.
FIFA cho biết, các trọng tài sẽ được phép dừng trận đấu và thông báo công khai về những hành vi quấy rối của người hâm mộ; tạm dừng trận đấu nếu hành vi như trên vẫn tiếp diễn hoặc dừng trận đấu nếu các hành vi quấy rối không dừng lại.
Trọng tài sẽ có quyền tạm dừng hoặc dừng trận đấu tại Confederations Cup 2017 nếu xuất hiện hành vi phân biệt đối xử từ CĐV AFP
Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới cũng cho biết sẽ triển khai các giám sát chống phân biệt chủng tộc vào đám đông người hâm mộ để phát hiện và báo cáo hành vi. “Đây là những thay đổi cơ bản trong cuộc chiến chống phân biệt đối xử khắp toàn cầu và bắt đầu ở Confederations Cup 2017. Những sáng kiến đều là những công cụ bổ sung cho trọng tài trong việc phối hợp với các quan chức nhằm ngăn chặn hành vi kỳ thị và đảm bảo rằng không khí trong sân của một trận đấu luôn hiển hiện công bằng và sự tôn trọng”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói.
Tại giải Confederations Cup 2017, FIFA cũng tuyên bố sẽ có những biện pháp cứng rắn để ngăn chặn những hành động cầu thủ phản ứng trọng tài trên sân. Động thái này nhằm xóa những cái nhìn về bóng đá thường không tốt đẹp so với các môn thể thao khác vì phổ biến hành vi phản ứng các quyết định hay quan chức trận đấu từ phía cầu thủ. Điều đó sẽ khiến lãng phí thời gian và giảm sự hấp dẫn của trận đấu. Theo FIFA, việc cải thiện hành vi của cầu thủ và tôn trọng những người tham gia (đặc biệt là các trọng tài), tăng thời gian thi đấu, sự công bằng và hấp dẫn luôn là ưu tiên hành đầu.
Hình ảnh bóng đá thường được so sánh "xấu xí" hơn các môn thể thao khác bởi sự phổ biến hành động cầu thủ phản ứng trọng tài AFP
Phát biểu trong một cuộc họp báo ở St Petersburg (Nga), Giám đốc kỹ thuật của FIFA Marco van Basten cho biết, các trọng tài tại Confederations Cup năm nay sẽ được hỗ trợ chính xác trong việc tính thời gian bù giờ cho các tình huống chấn thương, thay người nhằm ngăn ngừa việc chiêu trò câu giờ. Trong đó, những chiêu trò phổ biến nhất là các cầu thủ bị thay ra thường rời khỏi sân chậm rãi, dừng lại bắt tay đối thủ hay ăn vạ…
Confederations Cup năm nay sẽ có sự tranh tài của 8 tuyển quốc gia gồm nhà vô địch của 6 lục địa, nhà vô địch World Cup và đội chủ nhà. Giải sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 17.6 đến 2.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.