Conte mở cuộc ‘thanh trừng’ ở Chelsea

26/09/2016 12:35 GMT+7

Quá tức giận sau thất bại 0-3 trước Arsenal, Antonio Conte trảm hai học trò Gary Cahill và Branislav Ivanovic và mở cuộc thanh trừng hàng thủ của Chelsea.

Ở trận derby thành London, “The Blues” đã bị “Pháo thủ” hạ đẹp chỉ trong hiệp 1. Ông thầy người Ý rất giận dữ vì việc này. Conte thẳng thừng tuyên bố, Chelsea chỉ là đội bóng hàng đầu trên giấy và ông còn rất nhiều việc phải làm sau thất bại này.
Việc làm đầu tiên của chiến lược gia là “trảm” hai tội đồ Branislav Ivanovic và trung vệ Gary Cahill, những cầu thủ đã mắc lỗi nghiêm trọng trong tình huống để Alexis Sanchez ung dung ghi bàn mở tỷ số.
Không chỉ có vậy, Conte còn quyết thanh lọc hàng thủ của Chelsea. Theo chiến lược gia sinh năm 1969, đội chủ sân Stamford Bridge cần có thêm sự lựa chọn chất lượng ở hàng phòng ngự.
Ivanovic và Cahill là hai tội đồ trong trận gặp Arsenal AFP
Trong tình thế trụ cột John Terry và Kurt Zouma chấn thương, Chelsea đã phải nhận 12 bàn thua chỉ trong 4 trận. Khi đội trưởng trở lại, Conte sẽ có nhiều sự lựa chọn. Tuy vậy, ông thầy người Ý không thể cứ mãi trông chờ vào cậu học trò đã 35 tuổi. Vì thế, Conte quyết tính đường dài khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.
Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, HLV đến từ xứ sở mì ống đã đặt ra rất nhiều mục tiêu ở hàng thủ như Leonardo Bonucci (Juventus) và Kalidou Koulibaly (Napoli) nhưng cả hai đều không đến Stamford Bridge. Thay vào đó, Conte đưa David Luiz từ PSG trở lại Chelsea cùng Marcos Alonso. Nhưng cho đến nay, cả hai sự lựa chọn có phần chữa cháy này vẫn chưa làm tốt vai trò phòng thủ như Conte đã kỳ vọng.
Ben Gibson của Middlesbrough là cầu thủ mà Chelsea đang nhắm đến AFP
Do vậy, ông thầy người Ý quyết tăng cường nhân lực trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nhiều thông tin cho rằng, tuyển trạch viên của Chelsea đang để mắt đến những cầu thủ đang chơi bóng ở Anh cho Conte. Michael Keane của Burnley và Ben Gibson của Middlesbrough là hai trong số những ứng cử viên nổi bật của đội chủ sân Stamford Bridge.
Nhưng trước khi có được viện binh, ông thầy người Ý vẫn phải tìm cách xoay sở với hàng phòng ngự không ưng ý. Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, xếp sau cả Crystal Palace có cùng 10 điểm nhưng kém về hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.