Copa America có thể sát nhập với Gold Cup

09/06/2016 13:35 GMT+7

Người hâm mộ châu Mỹ đang chờ đợi một bữa tiệc có tính cạnh tranh cao hơn của châu lục khi nhiều khả năng giải Copa America (Nam Mỹ) sẽ sát nhập với Gold Cup (Bắc Trung Mỹ và Caribbean) thành một giải đấu mới.

Theo tờ New York Times, kế hoạch trên xuất hiện trong một hội nghị bàn tròn được chủ trì bởi Chủ tịch LĐBĐ Mỹ Sunil Gulati. Hội nghị này bàn thảo về an ninh cho đội tuyển quốc gia của HLV Jurgen Klinsmann, đội tuyển nữ, Olympic 2016 và sự ảnh hưởng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến việc đấu thầu đăng cai World Cup 2026...

Trong cuộc họp này, báo giới Mỹ tiết lộ đã có một cuộc thảo luận giữa LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) và LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) về việc sát nhập 2 giải đấu Copa America và Gold Cup thành một giải đấu vô địch của châu Mỹ. Thông tin trên khiến người hâm mộ hết sức hào hứng bởi sự sát nhập sẽ đem một giải đấu tầm cỡ, hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao hơn để tạo sự thu hút như giải vô địch châu Âu (EURO).
Nếu sát nhập, Mexico và Mỹ sẽ có cơ hội đối đầu với những "ông lớn" Nam Mỹ AFP

Trước thông tin trên, ông Gulati dù phủ nhận có cuộc thảo luận nhưng vẫn khẳng định sẽ có một cuộc họp giữa CONMEBOL và CONCACAF trong thời gian tới nhằm thiết lập một giải đấu mới. Trong đó, Copa America Centenario 2016 đang diễn tại Mỹ với sự tham dự của 16 đội thành viên của 2 tổ chức trên được xem như một thí điểm để đi đến quyết định.

Ở diễn biến khác, Chủ tịch CONMEBOL Alejandro Dominguez chính thức công bố Brazil sẽ đăng cai tổ chức Copa America 2019. Đến nay, Brazil (nước chủ nhà Olympic 2016) đã có 4 lần đăng cai tổ chức giải đấu bóng đá lớn nhất Nam Mỹ vào các năm 1919, 1922, 1949, 1989 và đều đoạt chức vô địch. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.