Cristiano Ronaldo sẽ chia tay Juventus?

Giang Lao
Giang Lao
20/04/2019 11:28 GMT+7

Báo chí Ý suốt tuần này dự báo nhiều khả năng siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ chia tay Juventus sau mùa giải này kết thúc, vì quá thất vọng khi bị loại khỏi Champions League nên muốn tìm đến một CLB khác có sức mạnh tranh chấp ngôi vô địch hơn.

Theo đó, tờ La Repubblica cho rằng việc phần còn lại của CLB Juventus chơi dưới sức để thua Ajax và bị loại ngay vòng tứ kết Champions League khiến Ronaldo thực sự thất vọng.
Có tin nói Ronaldo sau trận đấu đã chỉ trích dữ dội các đồng đội chơi quá kém cỏi để rồi đánh mất hết mọi lợi thế trong tay.
Cả 2 lượt đấu tứ kết với Ajax, Ronaldo đều ghi bàn cho Juventus (hoà 1-1 lượt đi) và mở tỷ số ở lượt về sân nhà, nhưng hàng thủ chơi để lộ nhiều sai sót giúp đội bóng trẻ Hà Lan ghi lại 2 bàn quan trọng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 đi tiếp vào bán kết.
Trong khi đó, khả năng Juventus tăng cường sức mạnh để chinh phục trở lại Champions League mùa tới cũng còn bỏ ngỏ, khi mới có ngôi sao Aaron Ramsey từ Arsenal theo diện chuyển nhượng tự do.
Vì vậy, tin đồn Ronaldo muốn ra đi ngày càng củng cố. Tuy nhiên, trước lượt đấu cuối tuần này ở giải Serie A khi Juventus gặp Fiorentina trên sân nhà Allianz lúc 23 giờ tối nay (20.4), và chỉ cần kiếm thêm 1 điểm nữa là đủ đăng quang ngôi vô địch lần thứ 8 liên tiếp. HLV Massimiliano Allegri đã lên tiếng giải thích cũng như bác bỏ tin đồn Ronaldo muốn chia tay Juventus.
Ông Allegri khẳng định: “Ronaldo là tương lai ở Juventus. Đây là mùa đầu tiên của cậu ấy tại Ý, và đã chơi trên cả tuyệt vời. Ronaldo sẽ ra sân ở trận đấu với Fiorentina. Đương nhiên, như tất cả chúng tôi đều rất thất vọng khi bị loại khỏi Champions League, Ronaldo cũng vậy, nhưng cậu ấy rất điềm tĩnh và hiểu bóng đá là như vậy. Có khi nghĩ rằng chắc sẽ thắng, nhưng thất bại và cực kỳ đau buồn”.
HLV Allegri bác bỏ tin đồn Ronaldo muốn chia tay Juventus AFP
Cũng theo ông Allegri: “Giờ đây, chúng tôi hướng đến mục tiêu còn lại là vô địch Serie A, và chuẩn bị tốt cho mùa giải mới tiếp tục chinh phục ngôi vô địch Champions League. Ronaldo chắc chắn còn đồng hành với chúng tôi lâu dài. Điều này là dứt khoát, và không bao giờ có chuyện cậu ấy đòi ra đi”.
Giữa lúc đó, bản thân HLV Allegri cũng có tin đồn sẽ chia tay Juventus, nhưng nhà cầm quân này quả quyết vẫn tiếp tục ở lại cùng đội bóng thành Turin trong mùa tới.
Có thể danh hiệu vô địch Serie A sẽ là sự an ủi để cả HLV Allegri và Ronaldo cùng tiếp tục với Juventus thêm ít nhất một mùa giải nữa để quyết chinh phục cho được ngôi vô địch Champions League mùa tới. Bản thân Ronaldo cũng sẽ nguôi ngoai nỗi thất vọng, khi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt ngôi vô địch ở cả 3 giải hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh, La Liga và nay là Serie A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.