Cú đúp của Rashford và tuyệt chiêu Mourinho

11/03/2018 09:30 GMT+7

Việc Marcus Rashford đá chính trong trận Manchester United (M.U) thắng Liverpool 2-0 vào đêm qua là bất ngờ cho rất nhiều người.

Trong những trận chiến kiểu này, Mourinho thường ưu tiên mẫu cầu thủ tấn công cơ động và hỗ trợ phòng ngự tốt như Jesse Lingard hơn là Rashford. Nhất là khi Lingard đang có phong đội khá ổn thời gian gần đây.
Điều đáng nói ở chỗ, Rashford thậm chí chưa đá chính 1 trận nào tại Premier League kể từ ngày 26.12 năm ngoái. 5 lần ra sân gần nhất ở Premier League của Rashford trong năm 2018 đều là từ ghế dự bị.
Và trận đấu mà Rashford có thời gian thi đấu nhiều nhất khi được Mourinho cho vào sân thay người trong chuỗi 5 vòng đấu kể trên chính là 44 phút hiệp 2 mà M.U ngược dòng thắng Crystal Palace hồi đầu tuần.
Nhưng bất ngờ mà Mourinho mang tới cho trận “derby Đỏ”, qua việc sử dụng Rashford ngay từ đầu, lại chính là điểm mấu chốt đem đến thắng lợi cho M.U trước Liverpool.
Trong trận đấu với Liverpool, Rashford đã chơi với tinh thần hệt như cái cách anh thể hiện trong màn chào sân Premier League đúng 2 năm trước, với cú đúp chớp nhoáng vào lưới Arsenal.
Trước Liverpool, Rashford cũng tận dụng tốt nhất những cơ hội mà anh có để ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút, từ 14 đến 24, để mở ra khúc khải hoàn cho “Quỷ đỏ”.
Đấy mới chỉ là những bàn thắng đàu tiên của Rashford sau 3 tháng liền “tịt ngòi” ở Premier League đến mức làm dấy lên những tin đồn rằng anh không còn được Mourinho tin dùng nữa.
Mourinho đã thành công việc kích hoạt Rashford bùng nổ Reuters
Nhưng Mourinho, người rất giỏi trong việc kích hoạt sự bùng nổ của các học trò, người hiểu điều gì là tốt nhất để giúp Rashford hoàn thiện hơn trên hành trình sự nghiệp, chưa bao giờ xem nhẹ phẩm chất của 1 trong những tài năng hiếm có mà lò M.U từng sản sinh sau thế hệ của Pogba - Lingard.
Mourinho ném Rashford lên băng ghế dự bị nhiều trận liền để cầu thủ trẻ này hiểu được giá trị của việc đá chính. Và khi Rashford có màn thể hiện tốt trong 45 phút hiệp 2 trận M.U thắng ngược Crsytal Palace 3-2, anh đã tự tạo ra cơ hội cho chính mình.
Với cúp đúp vào lưới Liverpool, Rashford đã giúp M.U củng cỗ vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League để có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho đấu trường Champions League.
Và với những gì đã thể hiện tối qua, có thể tin, Rashford đã có được một bước ngoặt quan trọng trong hành trình khẳng định giá trị của mình trong đội hình M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.