Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Liverpool chờ 'phép màu' từ Burnley

Giang Lao
Giang Lao
26/04/2019 09:14 GMT+7

Trước trận đấu sớm vòng 36 lúc 2 giờ rạng sáng ngày 27.4 Liverpool gặp Huddersfield tại sân Anfield, HLV Jurgen Klopp đã tìm cách gây sức ép lên đối thủ Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Hiện sau 35 vòng đấu, Man City nhờ trận thắng Manchester United (M.U) 2-0 hôm giữa tuần đã lấy lại ngôi đầu và qua mặt Liverpool với cách biệt hơn 1 điểm (89 so với 88), cùng ưu thế hơn hiệu số 67 so với 59.
Tuy nhiên rạng sáng 27.4, Liverpool nếu thắng Huddersfield thì sẽ tạm lấy lại ngôi đầu và chờ xem Man City có sẩy chân ở cuộc hành quân đến sân khách Turf Moor gặp Burnley vào tối chủ nhật (ngày 28.4, lúc 20 giờ 05).
Theo ông Klopp: “Man City không dễ gì mà thắng được Burnley. Theo tôi, Burnley là đội bóng rất khó chơi nhất là ở sân nhà của họ. Họ cũng đang kiếm thêm điểm để chắc suất trụ hạng. Vì thế, tôi nghĩ Man City không có gì chắc chắn sẽ thắng được Burnley”.
Điểm số hiện nay giữa Man City và Liverpool trên bảng xếp hạng Chụp màn hình
Ông Klopp cũng nói về trận Man City thắng M.U: “Thực sự, tôi rất mong chờ một kết quả có lợi cho Liverpool. M.U đã làm tất cả những gì có thể, đặc biệt là ở hiệp 1. Nhưng họ không gặp may trong một hai thời điểm sau đó và để thủng lưới. Nhưng xét toàn cục cả trận thì rõ ràng M.U không thể so bì lại với Man City. Tôi hoàn toàn không ngạc nhiên và đã xem trận đấu với trạng thái rất bình tĩnh”.

tin liên quan

HLV Pep Guardiola: ‘Man City vẫn chưa phải là nhà vô địch’
Nhà cầm quân của CLB Man City, ông Guardiola tỏ ra rất thực tế sau khi đội nhà hạ kình địch cùng thành phố Manchester United (M.U) 2-0 rạng sáng 25.4, để lấy lại ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh và nắm quyền tự quyết ngôi vô địch trong tay.
Lượt đấu sắp tới Liverpool chỉ gặp Huddersfield đã buông xuôi, nên dự đoán đội quân của HLV Klopp sẽ tận dụng mọi cơ hội để thắng trận và cũng để gây áp lực cho Man City.
Mặc dù vậy, có lẽ đòn tâm lý của ông Klopp đã được người đồng nghiệp, Pep Guardiola của Man City lường trước, khi ông nói: “Gặp Burnley chắc chắn không dễ dàng gì.
Vì thế, sau trận thắng M.U, tôi đã nói với các cầu thủ của mình, hãy nghỉ ngơi thật tốt, không nên xem báo và truyền hình khiến rất dễ bị xao nhãng. Man City vẫn còn tới 3 trận chung kết nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.