Cúp FA: Fulham - Tottenham: Đưa nhau về White Hart Lane

19/02/2017 15:14 GMT+7

Fulham đang rất hào hứng trước viễn cảnh vượt qua Tottenham để giành lấy tâm vé vào vòng tứ kết Cúp FA, nhưng 'Spurs' sẽ không đến sân Craven Cottage để dạo chơi.

Khi đón tiếp Tottenham vào đêm 19.8 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 1/8 Cúp FA, Fulham hy vọng sẽ lập nên cú hat-trick chiến thắng trước các đối thủ đến từ Premier League trong mùa này, sau khi buộc Hull City (4-1) phơi áo ở vòng trước và loại Middlesbrough tại vòng 2 EFL Cup. Tuy nhiên, dù đang quay cuồng sau hai thất bại liên tiếp ở mọi giải nhưng Tottenham vẫn luôn được đánh giá cao hơn 2 đội bóng kể trên.
“Một cơ hội tuyệt vời”
Sở dĩ Fulham tự tin như vậy là vì họ đang có phong độ tốt, thắng 3 trong 4 trận đấu gần đây nhất để bám theo cuộc đua giành vé dự vòng play-off của Championship cho một suất lên chơi ở Premier League mùa tới. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi điều mà chưa có gì chắc chắn, “The Cottagers” sẽ tập trung toàn lực cho mục tiêu cụ thể là giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết Cúp FA thông qua cuộc quyết đấu với đối thủ hùng mạnh Tottenham tại sân Craven Cottage.

tin liên quan

HLV Tottenham thừa nhận Man City xứng đáng thắng Tottenham

Dù Tottenham xuất sắc ngược dòng gỡ hoà 2-2 trước Man City trong trận đại chiến rạng sáng 22.1, ở vòng 22 Premier League, nhưng HLV Mauricio Pochettino phải thừa nhận đối thủ 'Man xanh' xứng đáng có hơn 1 điểm.

HLV Slavisa Jokanovic cho biết: “Chúng tôi đang được thúc đẩy bởi cơ hội được chơi với một đội bóng mạnh như Tottenham ở Cúp FA. Giải đấu này nổi tiếng với những bất ngờ của nó. Đó là một cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi và không phải là thời điểm để chúng tôi từ bỏ. Tôi sẽ chọn đội hình xuất phát mạnh nhất cho trận đấu ở phía trước chúng tôi. Đó là một trong những đội bóng hàng đầu ở Premier League nên đây không phải là thời gian để thử nghiệm”.
Sân nhà cũng là một lợi thế đáng kể cho Fulham, thắng 4 trận gần nhất ở mọi giải tại sân Craven Cottage, nên HLV Jokanovic hy vọng người hâm mộ sẽ tạo nên một bầu không khí càng thù địch càng tốt để khủng bố tinh thần đang rệu rã của Tottenham. Và còn một điểm nữa khiến ông càng thêm hy vọng là “Tottenham sẽ cho nghỉ ngơi một số cầu thủ. Họ sẽ không thử nghiệm nhưng Mauricio Pochettino có một đội hình chất lượng”.
Tuy nhiên, nếu như hàng công của Fulham, với chân sút số 1 Chris Martin và tiền vệ xuất sắc Tom Cairney, có thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự chắp vá của Tottenham thì ngược lại, hàng thủ của họ vẫn còn nhiều khiếm khuyết, dù hậu vệ trái 16 tuổi Ryan Sessegnon đang cho thấy có rất nhiều triển vọng.
“Khoảng cách không tồn tại”
Tottenham (phải) cần nhanh chóng quên đi cảm giác thất bại trước Liverpool AFP
Trước một đối thủ đang rất quyết tâm như thế, HLV Pochettino tin rằng khoảng cách hơn 20 bậc trong thứ tự xếp hạng của bóng đá Anh giữa Tottenham với Fulham sẽ “không tồn tại”, nhất là khi đội bóng của ông không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây, chỉ thắng một trong 4 trận đấu ở mọi giải và cũng chỉ ghi được đúng một bàn, mà đó lại là một quả phạt đền.
Ông nói: “"Fulham là một đội bóng tốt từ Championhip. Khi bạn thi đấu ở Cúp FA, khoảng cách không tồn tại giữa trình độ mà bạn đang chơi. Cúp FA là đặc biệt và chúng tôi cần phải cho thấy chúng tôi có thể phục hồi cảm giác mà chúng tôi đã có trước Liverpool”. Hậu vệ Eric Dier chia sẻ ý kiến của HLV khi cho rằng “thật sự không có trận đấu nào dễ dàng cả” nên “chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi đang ở phong độ tốt nhất của chúng tôi, và chúng tôi sẽ làm được điều đó”.
Làm như thế nào khi “Spurs” đang choáng váng sau 2 thất bại liên tục trước Liverpool và Gent? Và làm như thế nào khi nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất mà luôn dành một số suất nhất định trong đội hình xuất phát cho các cầu thủ trẻ và dự bị ở các giải cúp? Phải chăng Dier hy vọng rằng sự sung sức của các cầu thủ không được ra sân thường xuyên sẽ mang đến sự tươi tắn cho Tottenham?
Thêm một thất bại nữa trước Fulham sẽ tác động tiêu cực đến tinh thần của các cầu thủ và bản thân HLV Pochettino sẽ phải đối mặt với rất nhiều sức ép. Do vậy, Tottenham bắt buộc phải đảm bảo cho sự tiến xa của họ ở giải đấu này để xoa dịu người hâm mộ khi họ được trang bị một đội hình mạnh nhất trong nhiều năm qua để tiến theo mọi cách và giành chiến thắng.
Thế nhưng, trong hoàn cảnh như hiện nay, nhiều khả năng Tottenham sẽ buộc phải cần đến cuộc tái đấu tại sân White Hart Lane để hy vọng sẽ giành được tấm vé vào tứ kết.
Tình hình nhân sự
Fulham: Sau khi Tomas Kalas đã trở lại tập luyện với các đồng đội sau chấn thương thì Ryan Fredericks là trường hợp vắng mặt duy nhất trong đội hình của Fulham, do anh đang thụ án treo giò.
Tottenham: Danny Rose và Erik Lamela đều vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Jan Vertonghen và Harry Kane vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Fulham và Tottenham đã gặp nhau 95 lần ở mọi giải, Fulham thắng 18 trận, Tottenham thắng 48.
- Fulham và Tottenham đã gặp nhau 8 lần ở Cúp FA, Fulham thắng 1 trận, Tottenham thắng 5.
- Trong lần gặp nhau gần đây nhất ở Cúp FA, ngày 30.1.2011, Fulham đã đè bẹp Tottenham với tỷ số 4-0.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.