Cựu Chủ tịch FIFA Blatter: ‘Tiền có thể hủy hoại bóng đá’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/05/2019 14:10 GMT+7

Ông Sepp Blatter - cựu Chủ tịch FIFA bị mất chức sau 17 năm nắm giữ do bê bối tham nhũng, tiếp tục đăng đàn với tuyên bố "tiền bạc có thể hủy hoại bóng đá".

Ủy ban Đạo đức của FIFA đã cấm ông Blatter tham gia “mọi hoạt động bóng đá” hồi năm 2015 sau khi phát hiện quan chức người Thụy Sĩ có những chỉ đạo trái nguyên tắc liên quan đến tai tiếng tham nhũng toàn cầu làm rúng động tổ chức này. Hiện Tổng chưởng lý Thụy Sĩ vẫn đang điều tra những trường hợp tham nhũng nghi ngờ có liên quan đến FIFA từ năm 2014 và trong nhiệm kỳ mà ông Blatter còn giữ chức chủ tịch.
Ông Blatter (trái) đang đòi kiện đương kim Chủ tịch FIFA Infantino AFP
Tuy nhiên, cựu quan chức bóng đá 83 tuổi gần đây liên tục đăng đàn chỉ trích FIFA, trong đó đặc biệt nhắm đến người kế nhiệm Gianni Infantino. Mới nhất, hôm 11.5, Reuters trích dẫn trả lời phỏng vấn của ông Blatter đăng trên nhật báo Thụy Sĩ Schweiz am Wochenende cho hay: “Mọi người đã phải trả rất nhiều tiền để vào sân vận động. Giá vé ngày càng cao hơn, vì các CLB đều cần tiền”.
Ông Blatter còn nói thêm rằng số lượng người xem đang giảm trong mùa này ở các giải vô địch bóng đá Pháp, Ý, Anh, Tây Ban Nha và Đức. “Đó là một dấu hiệu xấu. Bóng đá cần phải luôn dễ tiếp cận”, cựu Chủ tịch FIFA nhấn mạnh.
Trước đó, ông Blatter từng nói với nhiều phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau rằng đang lên kế hoạch để kiện chống lại người kế nhiệm Infantino về tổn hại đối với danh tiếng của ông bởi vụ bê bối tham nhũng và bởi thông tin không chính xác về những khoản thanh toán cho ông mà FIFA công khai.
Ông Blatter phải từ chức Chủ tịch FIFA vào năm 2015 sau bê bối tham nhũng AFP
Ông Blatter nói với tờ Schweiz am Wochenende rằng FIFA đã ký phê chuẩn tất cả mọi khoản thanh toán cho ông, trong đó bao gồm khoảng 7,62 triệu bảng cho kỳ World Cup 2010 ở Nam Phi. Khi được hỏi liệu có bỏ kế hoạch đâm đơn kiện Infantino nếu như bộ sưu tập đồng hồ đeo tay xa xỉ - mà ông để lại trong văn phòng FIFA - được giao trả lại cho ông, ông Blatter tuyên bố: “Những chiếc đồng hồ đó có tầm quan trọng thấp hơn. Điều quan trọng đối với tôi là sự phục hồi phẩm giá của bản thân”.
Ông Blatter cũng hy vọng rằng Văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sĩ sẽ sớm quyết định là nên đưa vụ việc ra tòa hay bỏ qua. “Khi chuyện này được giải quyết, tôi muốn viết một cuốn sách, kiểu như hồi ký”, ông Blatter nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.