Cựu tuyển thủ Uruguay lập kỷ lục Guinness 'bay' nhiều CLB nhất

30/12/2017 14:30 GMT+7

Tiền đạo người Uruguay Sebastian Abreu vừa thiết lập kỷ lục Guinness thế giới khi trở thành cầu thủ khoác áo nhiều CLB nhất trong lịch sử bóng đá: thi đấu cho 26 đội bóng.

Theo AFP, kỷ lục trên thiết lập sau khi chân sút 41 tuổi chính thức ký hợp đồng với CLB Audax Italiano của Chile sau khi rời đội bóng hạng 2 là Puerto Montt thuộc quốc gia này. CLB Audax Italiano hiện đang chơi ở giải đấu hàng đầu Chile là Campeonato Nacional.
Trong một tuyên bố của CLB Audax Italiano cho biết: “Tiền đạo người Uruguay đã phá kỷ lục Guinness thế giới dành cho cầu thủ sở hữu số lượng CLB nhiều nhất từng thi đấu trong lịch sử bóng đá”. Theo đó, với ký kết mới nhất, Abreu đã phá kỷ lục của thủ thành 44 tuổi người Đức Lutz Pfannenstiel (người từng khoác áo 25 CLB trong sự nghiệp và đã giã từ sự nghiệp). Pfannenstiel từng được biết đến sau vụ bị tống giam 101 ngày tại Singapore vì cáo buộc dàn xếp tỷ số ở thời điểm còn chơi cho CLB Geylang United của nước này.
Abreu từng nổi danh với cú sút phạt 11m kiểu Panenka ở World Cup 2010 AFP
Sau khi thiết lập kỷ lục, Abreu bày tỏ cảm tưởng trên tài khoản Twitter rằng: “Chúng tôi (CLB Audax Italiano) sẽ cạnh tranh ở giải vô địch quốc gia, Chile Cup, Copa Sudamericana và sẽ là lần thứ 17 của tôi tham gia với các đội trong một giải thuộc hệ thống của CONMEBOL (Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ)”. Trong chuyến hành trình sự nghiệp của mình, tên tuổi của Abreu cũng từng được biết đến ở bóng đá châu Âu khi chơi cho CLB Deportivo La Coruna và Real Sociedad (đều thuộc Tây Ban Nha). Và cuộc phiêu lưu ấy, chân sút 41 tuổi từng bị các đội bóng đem cho mượn 12 lần.
Cú sút phạt 11m kiểu Panenka nổi tiếng của Abreu tại World Cup 2010 - Nguồn: YouTube
Không quá nổi danh trong sự nghiệp CLB nhưng Abreu lại nổi tiếng trong màu áo tuyển Uruguay. Ngoài 70 lần khác áo tuyển quốc gia và đăng quang Copa America 2011, Abreu còn được lưu danh trong lịch sử với cú sút phạt 11m bằng chân trái theo kiểu Panenka ở loạt đá luân lưu quyết định giúp Uruguay vượt qua Ghana ở tứ kết World Cup 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.