Đã đến lúc tuyển Đức nên gạt bỏ vị trí số 1 của Neuer

16/10/2018 19:40 GMT+7

Những màn trình diễn kém cỏi trong thời gian gần đây cho thấy Manuel Neuer không còn xứng đáng với vị trí số 1 trong khung thành tuyển Đức.

Cuối tuần trước Đức thảm bại 0-3 trên sân Hà Lan tại giải UEFA Nations League, trong 1 trận đấu mà Manuel Neuer mắc lỗi ở 2 bàn thua đặc biệt là tình huống mở tỷ số của Van Dijk. Đấy đã là trận thứ 2 liên tiếp Neuer phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Trước đó là trong màu áo Bayern Munich, ở thất bại cũng với tỷ số 0-3 trước Moechengladbach.
Tính cả cấp CLB và đội tuyển, Neuer đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không thể giữ sạch lưới với tổng cộng 10 bàn thua. Và tất nhiên, các đội bóng với Neuer trong khung gỗ đều không thể giành thắng lợi với “thành tích” thủng lưới cao đến thế. Đức thua Hà Lan 3 bàn trắng còn Bayern thua 2 và hòa 2.
Tháng 4.2017, Neuer dính chấn thương cực nặng khi nứt xương bàn chân (trái). Tới tháng 9, anh tiếp tục tái phát chấn thương này và buộc phải trải qua ca phẫu thuật. Đấy là 1 dạng phẫu thuật đặc biệt khi các chuyên gia phải ghép một mảnh kim loại và bàn chân của Neuer để cố định xương. Hồi còn khoác áo Schalke, Neuer cũng đã trải qua ca phẫu thuật tương tự nhưng là ở xương bàn chân phải.
Tức kể từ khi tái xuất sân cỏ, tiền World Cup 2018, Neuer phải thi đấu với những mảnh kim loại cố định xương ở… cả 2 bàn chân. Có điều, đôi chân kim loại của Neuer đã không thể giúp anh tìm lại vị thế số 1 như thủ môn này đã từng trước khi phải trải qua ca phẫu thuật hơn 1 năm trước.
Một thống kê cho thấy, trước tháng 9.2017 Neuer có tỷ lệ cản phá thành công hơn 80% các pha dứt điểm trúng cầu môn từ đối thủ. Mùa này, tỷ lệ đó giảm mạnh xuống chỉ còn 57%. Trong hành trình sa sút không phanh của Bayern cũng như trong chuỗi kết quả tệ hại của tuyển Đức tính từ VCK World Cup 2018 đến giờ, trách nhiệm của một Neuer không còn là chính mình là không thể chối bỏ.
Neuer không còn giữ được phong độ Reuters
4 tháng trước khi Neuer kịp bình phục chấn thương để cùng tuyển Đức dự World Cup 2018, CĐV và giới chuyên môn bóng đá Đức mừng ra mặt. Nhưng giờ, sau 1 kỳ World Cup thảm họa và sau hàng loạt những màn trình diễn không tốt của Neuer, đa số lại đang tự hỏi: tại sao cứ phải là Neuer trong khi Die Mannschaft còn sở hữu một Te Stegen trẻ trung, xuất sắc và ổn định hơn rất nhiều?
Trong những phát ngôn mới đây, 2 danh thủ bóng đá Đức là Oliver Kahn và Lothar Matheaus đều chỉ trích Neuer rất nặng nề. Đêm nay, khi Đức làm khách tại Stade de France trước ĐKVĐ Pháp, Neuer nhiều khả năng vẫn sẽ là lựa chọn số 1 của Loew cho khung gỗ Die Mannschaft.
Cuộc cách mạng của Đức sẽ chỉ thực sự có ý nghĩa nếu Loew kiên quyết gạt bỏ nhóm ngôi sao cựu trào để đặt niềm tin nhiều hơn vào những tài năng trẻ. Và có lẽ, tất cả nên bắt đầu từ vị trí “số 1” của Neuer, người sắp bước sang tuổi 33.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.