Đánh bại Thụy Điển, tuyển nữ Đức lần đầu giành HCV Olympic

20/08/2016 07:27 GMT+7

Tuyển nữ Đức đã giành chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử của mình khi có một hiệp 2 xuất sắc để đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1.

Tuyển nữ Đức đã trở thành đội bóng thứ 3 vừa vô địch World Cup, vừa có huy chương vàng Olympic khi đánh bại Thụy Điển trong trận chung kết môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016.
Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Thụy Điển, đội chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 5 trận ở Olympic Rio 2016, đã chơi tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, hiệu quả trong các đợt tấn công của đội bóng Bắc Âu cũng không cải thiện được là bao. 
Trong khi đó, tuyển nữ Đức sau những phút đầu bị bất ngờ, đã dần lấy lại được thế trận. Đội bóng đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng của FIFA có cơ hội rõ ràng đầu tiên ở phút 25. Leonie Maier có pha dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn Thụy Điển phải vất vả cản phá và bóng đến vị trí Anja Mittag như cô lại sút bóng rất thiếu chính xác khi chỉ cách khung thành trống vài mét.
Sau đó, thế trận diễn ra theo hướng giằng co. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong hiệp 2 và các cô gái Đức vượt lên dẫn trước một cách xứng đáng ở phút 48.
Marozsan (10) mở tỷ số cho tuyển nữ Đức Reuters
Từ quả tạt cùa đồng đội, Dzenifer Marozsan nhận bóng trong vùng cấm địa. Cô có thời gian để chỉnh bóng trước khi tung ra một cú dứt điểm hoàn hảo đưa bóng vào góc cao khung thành Thụy Điển, mở tỷ số cho tuyển nữ Đức.
Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, tuyển nữ Đức tiếp tục chiếm ưu thế trên sân. Đến phút 62, Sara Daebritz thực hiện một cú đá phạt trực tiếp đưa bóng trúng cột dọc khung thành và trong nỗ lực phá bóng, Linda Sembrandt đã tự phá lưới nhà.
Sembrandt (3) đá phản lưới nhà Reuters
Không còn gì để mất, các cô gái Thụy Điển vùng lên tấn công mạnh mẽ. Đội bóng Bắc Âu có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 67. Olivia Schough có pha tạt bóng rất khó chịu để Stina Blackstenius lập công.
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Thụy Điển có thể làm được bởi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tuyển nữ Đức đã chơi chặt chẽ và bảo vệ thành công chiến thắng.
Canada giành huy chương đồng môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 Reuters
Ở trận đấu tranh huy chương đồng, chủ nhà Brazil dường như vẫn chưa hồi phục sau cú sốc thua Thụy Điển ở bán kết nên đã để thua tiếp Canada 1-2.
Deanne Rose và Christine Sinclair là những người lập công cho Cadana ở các phút 25 và 52 trước khi Beatriz ghi bàn danh dự cho Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.