'David Luiz đã trở thành Beckenbauer mới của Chelsea'

26/11/2016 13:10 GMT+7

Cựu danh thủ Paul Merson cho rằng HLV Antonio Conte đã giúp trung vệ David Luiz phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình trong lần thứ 2 khoác áo Chelsea.

Đây là lần thứ 2 Luiz khoác áo Chelsea. Hồi mùa hè vừa qua, trung vệ người Brazil bất ngờ trở lại sân Stamford Bridge sau 2 năm chuyển san thi đấu cho Paris Saint Germain.
Trước đây, Luiz bị bán đi là do thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến Chelsea phải nhận những bàn thua vô duyên. Tuy nhiên, trong lần trở lại ngày, cầu thủ 29 tuổi đã trở thành một trụ cột trong hàng thủ 3 người, góp phần giúp "The Blues" giành chiến thắng trong 9 trận liên tiếp để giữ ngôi số 1 trên bảng xếp hạng Premier League.
Nói về "sự lột xác" của Luiz, cựu danh thủ Merson cho rằng HLV Conte có công lớn trong việc phát huy hết tiềm năng của trung vệ này và khiến anh "đột nhiên" trở thành một "Beckenbauer mới".
"Các cầu thủ Chelsea đều chơi tốt sau khi Conte đổi sơ đồ chiến thuật thi đấu sang 3-4-3. Conte đã làm việc cật lực với các cầu thủ để giúp họ phù hợp với chiến thuật mới. Hãy nhìn Luiz mà xem, anh ấy đột nhiên trở thành một Beckenbauer mới", Merson nhận xét trên trang Daily Star.
Cựu cầu thủ của Arsenal và tuyển Anh cũng cho rằng Chelsea đã trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa giải này.
"Tôi vẫn luôn cho rằng Chelsea là một ứng viên nặng ký. Họ có khả năng lớn nhất để giành ngôi vô địch. Nhân tố quan trọng nhất khiến tôi đưa ra nhận định như vậy chính là Conte. Ông ấy đã tạo ra sự khác biệt cho Chelsea ở mùa giải này", Merson nói.
HLV Conte đã giúp Chelsea có được phong độ rất ấn tượng AFP
Vào rạng sáng mai (lúc 0 giờ 30 ngày 27.11, giờ VN), Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Tottenham ở vòng 13 Premier League. Đó sẽ là một trận đấu được dự đoán là khó khăn với cả 2 đội. Tuy nhiên, Merson cho rằng trận derby London sắp tới sẽ không quá căng thẳng như mọi người nghĩ.
Merson nói: "Tottenham không cần phải căng sức quá mức nhưng họ sẽ không thể để thua Chelsea. Thất bại sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của họ. Mọi người nghĩ rằng Chelsea và đặc biệt là Diego Costa sẽ giành một chiến thắng hoành tráng trước Tottenham nhưng tôi nghĩ trận đấu sẽ đi theo một chiều hướng khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.