Đè bẹp Marseille, PSG tiến gần hơn đến danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp thứ 4 liên tiếp

01/03/2018 07:48 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) hạ gục Marseille với tỷ số 3-0 ở tứ kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (1.3, giờ VN) để tiếp tục duy trì hy vọng cú ăn ba danh hiệu trong nước ở mùa này và chức vô địch thứ 4 liên tiếp ở đấu trường này.

Trước trận đấu trên vài giờ, PSG đón nhận tin không vui khi siêu sao Neymar sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật ở chân và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận lượt vòng knock out Champions League đón tiếp Real Madrid vào giữa tuần tới. Người thực hiện phẫu thuật la bác sĩ tuyển Brazil Rodrigo Lasmar và cầu thủ đắt giá nhất thế giới sẽ phải vắng mặt từ 6-8 tuần.
Tuy nhiên, đội chủ sân Parc des Princes được an ủi phần nào khi người thay thế Neymar là Angel Di Maria tỏa sáng với cú đúp giúp PSG lần thứ hai đè bẹp Marseille chỉ trong 4 ngày. Cuộc đối đầu này được xem là một trong những trận “siêu kinh điển” của bóng đá Pháp.
Nỗi thất vọng của Marseille sau lần thứ 2 thua PSG trong vòng 4 ngày AFP
Hai pha lập công của Di Maria được ghi ở phút 45 và 48 trước khi chân sút người Uruguay Edinson Cavani ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG ở phút 81. Đây cũng là bàn thắn thứ 32 của Cavani ở mùa này. Dẫu vậy, chiến thắng thứ 2 trước Marseille đã bị lu mờ sau nỗi lo chấn thương đối với tài năng trẻ Kylian Mbappe phải rời sân sau giờ nghỉ giải lao. Theo đó, chấn thương mắt cá chân đã không cho phép Mbappe tiếp tục thi đấu. “Kylian Mbappe bị chấn thương mắt cá chân, anh ấy yêu cầu không tiếp tục thi đấu ở hiệp 2. Tôi hy vọng rằng nó không quá nghiêm trọng”, HLV PSG Unai Emery nói trong sự lo lắng.
PSG chồng chất nỗi lo khi Mbappe rời sân vì chấn thương mắt cá chân AFP
Dù vậy, chiến thắng trước Marseille ít nhiều cũng đem đến sự tích cực khi PSG tiến gần hơn đến danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp lần thứ 4 liên tiếp. Điều thú vị hơn, cùng góp mặt ở bán kết với “gã nhà giàu” thủ độ Paris là 2 CLB hạng 3 ở Pháp là Les Herbiers và Chambly. Chiếc vé cuối cùng vào bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu Lyon và Caen diễn ra vào rạng sáng mai (2.3, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.