Đề xuất thành lập Giải Ngoại hạng Anh 2

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/10/2018 16:17 GMT+7

Chủ sở hữu của CLB Leeds United là Andrea Radrizzani vừa đề xuất việc tạo ra Premier League 2 nhằm tăng doanh thu cho các đội không tranh tài ở giải đấu hàng đầu bóng đá xứ sở sương mù (Premier League).

Ông Radrizzani đưa ra đề xuất tại một hội nghị ở London (Anh). Chủ sở hữu của CLB Leeds Inited nói rằng cơ chế chia sẻ doanh thu quyền truyền hình hiện tại cho giải vô địch và hạng nhì hiện tại trong bóng đá Anh, đã không cung cấp đủ tiền để duy trì các câu lạc bộ tham vọng vào chuyến bay hàng đầu.
Ông Radrizzani (phải) - chủ sở hữu của CLB Leeds United, đề xuất thành lập Premier League 2 REUTERS
“Nó thực sự không bền vững để ở lại cạnh tranh trong các giải (dưới Premier League). Số tiền ít ỏi của họ từ bản quyền truyền hình do cách phân chia cho 72 câu lạc bộ có thể cần phải được xem xét lại”, ông Radrizzani nói tại Hội nghị thượng đỉnh thể thao kinh doanh ở London.
“Hãy xem xét, một cách khác, để tạo ra có lẽ một Premier League 2 hoặc cái gì đó khác có thể được bền vững ngay cả đối với những đội không được thăng hạng (lên chơi ở Premier League)”, ông Radrizzani nhấn mạnh thêm.
Trước đó, năm 2017, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) - tổ chức giám sát các giải vô địch trong nước, đã ký một hợp đồng quyền truyền hình trị giá 600 triệu bảng được chia sẻ giữa tất cả 72 câu lạc bộ thành viên của EFL (hệ thống giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Anh gồm Championship, League One, League Two).
Radrizzani nói thêm rằng dù có tham vọng hình thành Premier League 2 nhưng mục tiêu của ông vẫn muốn cùng CLB Leeds United thăng hạng lên chơi ở Premier League. Ông này kết luận rằng cơ hội để phát triển giá trị đội bóng của mình sẽ lớn hơn rất nhiều nếu những đề xuất như trên được hình thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.