Depay bị tống khỏi M.U: Lời nguyền hay sự thật hiển nhiên?

20/01/2017 14:27 GMT+7

Trong tuần này, Memphis Depay sẽ rời Manchester United (M.U) để sang Lyon. Như vậy là 8 năm sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, vẫn chưa có ai mặc vừa áo số 7 huyền thoại.

Từ Antonio Valencia tới Michael Owen, sau Angel di Maria tới phiên Depay thất bại trong việc thay thế Ronaldo. Sau đây, có lẽ chẳng còn ai muốn giữ chiếc áo từng thuộc về những con người đã đi vào lịch sử M.U như Bobby Charlton, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Số 7 đang trở thành khái niệm đen đủi với những ai chọn lấy nó.

Thế nhưng điều đó thật phi lý. Chẳng có lời nguyền nào ở "Nhà hát của những giấc mơ cả". Valencia chưa từng là một ngôi sao triển vọng có thể thay Ronaldo, Owen chỉ còn giữ được cái bóng khi những ngày huy hoàng đã gắn liền với Liverpool, Di Maria xem Old Trafford như điểm dừng chân bất đắc dĩ. Còn Memphis, anh thất bại vì nhiều lý do.
Depay tự tạo ra bi kịch của chính mình. Sự tự tin ngày mới đến Old Trafford và can đảm chọn áo số 7 chỉ giúp Memphis đánh bóng tên tuổi trước truyền thông. Phần còn lại thuộc về lịch sử. Depay sa sút, ăn chơi thế nào, chỉ vài cái click chuột người ta sẽ tìm được nhiều kết quả tìm kiếm. Đừng nói về lời nguyền áo số 7 với Depay bởi nó rất vô lý.

Depay là bản hợp đồng của Louis van Gaal vào hè 2015. Nhưng ngay cả ông thầy từng làm việc với anh ở tuyển Hà Lan cũng bó tay trước cậu học trò. Tháng 2.2016, Depay bị đẩy xuống đội U.21. Hôm ấy, anh lái chiếc Rolls-Royce tới sân tập. Một vài thành viên kỳ cựu M.U tỏ ra không hài lòng. Họ phàn nàn hành động của Depay không thể chấp nhận.

Depay mặc kệ. Anh đắm mình trong cuộc sống xa hoa, tận hưởng thú vui qua những bộ trang phục lòe loẹt thu hút báo chí. Tình yêu của Memphis với quả bóng mất dần. Các đồng đội bắt đầu khó chịu khi nhận ra Memphis sắp vào sân. Họ biết tiền đạo 22 tuổi chẳng làm nên trò trống gì. Quả thật vậy, Depay vô hại trong những lần ra sân mùa này.
HLV Van Gaal ra đi khiến tương lai của Depay trở nên bấp bênh AFP
Depay là bản hợp đồng thảm họa của M.U. Anh cũng không có được ý chí và quyết tâm cao như Ronaldo. Thay vì nỗ lực tập luyện trên sân, tiền đạo người Hà Lan chìm trong thú vui là những cuộc chơi đêm và thỏa sức mua sắm cùng hàng hiệu và xe hơi sang trọng. Từ thực tế đó, không ai tiếc cho Depay cả. Anh phải ra đi.

Nhưng theo ManchesterEveningNews, đâu đó cho rằng tiền đạo 22 tuổi chỉ là nạn nhân của sự kỳ vọng quá cao thường thấy tại Anh. Người ta tung hô Depay quá nhiều và điều đó trở thành con dao hại ngược ngôi sao này. Triết lý của Manchester United cũng không cố định. Việc ban lãnh đạo sa thải Louis van Gaal khiến tương lai Memphis ảnh hưởng.
Cuối cùng, anh cũng phải rời khỏi Old Trafford AFP
Chân sút từng dự World Cup 2014 không có cơ hội để chinh phục sự kiên nhẫn nơi Jose Mourinho. "Người đặc biệt" mùa này có Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan, những quân bài được tin tưởng mang đến sự thành công. Còn Depay, Mourinho không có thời gian cho anh. Điều ông cần là hình ảnh M.U hồi sinh nhanh chóng.

CLB thay đổi triết lý trên con đường đi tìm thành công, trong khi Depay vẫn giậm chân tại chỗ. Những điều đó góp phần dìm tiền đạo được kỳ vọng trở thành Ronaldo kế tiếp ở sân Old Trafford xuống bùn. Lời nguyền áo số 7 chỉ là cái cớ. Depay dở tệ và M.U thay đổi chóng mặt đang giết chết những cầu thủ không có quyết tâm cao như anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.