Đội tuyển Thái Lan trẻ hóa đội hình ở AFF Cup 2018?

Giang Lao
Giang Lao
10/10/2018 15:51 GMT+7

HLV Milovan Rajevac của đội tuyển Thái Lan bất ngờ đưa một danh sách khoảng 16 cầu thủ hầu hết là trẻ và từ đội U.23 đi thi đấu trận giao hữu với Hong Kong lúc 19 giờ ngày 11.10.

Trận giao hữu này cùng trận tiếp theo gặp Trinidad & Tobago ngày 14.10 tới trên sân nhà Suphan Buri là 2 trận tập huấn then chốt nhất của tuyển Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Theo những diễn biến gần đây thì HLV Rajevac có thể phải chơi canh bạc đầy mạo hiểm tại AFF Cup, đó là sử dụng phần lớn các cầu thủ trẻ từ đội U.23 vừa trải qua cú sốc thất bại ở ASIAD tại Indonesia. Trong đó, hy vọng của tuyển Thái Lan sẽ dựa nhiều vào các cầu thủ mới toanh lên tuyển như tiền đạo mới 19 tuổi, Supachai Chaided, hậu vệ Sasalak Haiprakhon (đều từ CLB Buriram United) và thủ môn Worawut Srisupha (từ CLB Port FC).

Sau trận đấu với Hong Kong, thì ở trận gặp Trinidad & Tobago, HLV Rajevac xác nhận có sự trở lại thi đấu của 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin. Nhưng sau trận này họ chắc chắn không cùng tuyển Thái Lan dự AFF Cup vì để cơ hội thi đấu cho đội tuyển tại giải đấu lớn hơn là Asian Cup đầu năm 2019. 

tin liên quan

Lập 2 đội hình, Thái Lan muốn tạo bất ngờ gì ở AFF Cup 2018?

Ngày 2.10, LĐBĐ Thái Lan (FAT) công bố danh sách 50 cầu thủ được cho là để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, nhưng gần như cùng lúc, HLV trưởng tuyển Thái Lan Milovan Rajevac lại cho biết giữa tuần này sẽ triệu tập một đội hình khác để đấu 2 trận giao hữu sắp tới.

Theo trang Siamsport (Thái Lan) dẫn một nguồn tin từ nội bộ FAT xác nhận, HLV Rajevac đến giờ chỉ quan tâm giải Asian Cup là chính vì nếu thi đấu thành công ở giải châu lục này với mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến vào tứ kết nếu có thể thì nhà cầm quân người Serbia này sẽ được FAT tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Vì lẽ vậy, cho đến nay mọi ưu tiên về lực lượng nòng cốt của tuyển Thái Lan, ông Rajevac đều đặt ưu tiên 1 cho Asian Cup trong khi AFF Cup thì… sao cũng được.

HLV Rajevac (phải) trong buổi tập mới đây cùng tuyển Thái Lan tại Hong Kong trước trận giao hữu ngày 11.10 Bangkok Post

Trang Siamsport đánh giá, nếu như ông Rajevac thực sự nhận định mục tiêu vô địch AFF Cup thấp hơn so với thành tích ở Asian Cup, và không dành sự ưu tiên hoặc không nỗ lực đưa đội hình tốt nhất để thi đấu, thì nếu lại nhận các thất bại ê chề khiến có thể ông Rajevac rất khó mà tại vị đến Asian Cup chứ nói chi dùng giải châu lục này để kiếm thành tích gia hạn hợp đồng.

Báo chí và dư luận Thái Lan đến giờ vẫn chưa nguôi ngoai sau các thất bại của đội U.23 và Olympic ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm và kỳ ASIAD mới đây, “trong lúc lực lượng này lại được coi là nòng cốt thi đấu ở AFF Cup thì chẳng có gì đảm bảo sẽ thành công”, Siamsport cho biết thêm.

Lịch đấu đấu AFF Cup 2018:


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.