Dortmund - AS Monaco: Thỏa sức ghi bàn

11/04/2017 19:20 GMT+7

Trận đấu giữa Dortmund với AS Monaco sẽ không thiếu bàn thắng khi cả 2 đội đều rất mạnh trong tấn công nhưng lại có không ít vần đề ở hàng phòng ngự.

Mặc dù rất mạnh trong tấn công nhưng cả Dortmund lẫn AS Monaco cũng đều phải đối mặt với nỗi lo về phòng ngự khi họ giáp mặt nhau ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 12.4 (theo giờ VN) tại sân Signal Iduna Park. Dortmund đã để thủng lưới đến 9 bàn trong 6 vòng đấu gần nhất tại Bundesliga trong khi Monaco để thua đến 6 bàn ở vòng 1/8 và mới đây vừa thảm bại 1-4 trước PSG ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp.
“Rất giỏi tấn công nhanh”
Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào ghi được nhiều bàn thắng tại vòng bảng như Dortmund trong mùa này (21 bàn) và ở vòng 1/8, đội bóng của HLV Thomas Tuchel cũng đã chứng tỏ được sức mạnh tấn công của mình qua việc đè bẹp Benfica đến 4-0 trong trận lượt về. Không cần phải nói thêm về “sát thủ” Pierre-Emerick Aubameyang nhưng bên cạnh anh, Dortmund đã phát hiện khả năng tấn công xuất sắc trong đôi chân 19 tuổi của Ousmane Dembele.
HLV Tuchel hào hứng cho biết: “Tôi muốn mọi người đến SVĐ để thưởng thức chúng tôi bởi vì chúng tôi chơi bóng đá tấn công và đá bại các đối thủ của chúng tôi. Tôi nghĩ chúng tôi rất giỏi trong việc giành lại bóng, rất giỏi chơi ở tốc độ cao, rất giỏi tấn công nhanh và chúng tôi cũng là một đội bóng làm việc chăm chỉ”.
Với sức mạnh tấn công như thế, cùng thành tích bất bại trên sân nhà trong 2 năm qua ở cả Bundesliga lẫn Champions League, HLV Tuchel hy vọng Dortmund sẽ giành được một kết quả tích cực trước Monaco do hàng phòng ngự của đội bóng này vẫn còn nhiều khiếm khuyết. Tuy nhiên, trong khi đặt trọn niềm tin vào hàng công, ông cũng không khỏi lo lắng cho những điểm yếu từ hàng phòng ngự của mình (chống bóng bổng, để cho đối phương tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn…) khi phải đối mặt với một đối thủ ghi bàn dễ như lấy đồ trong túi.
Ông nói: “Monaco chơi với một nhịp độ rất cao và ngoài tài năng cá nhân, họ có tinh thần đồng đội rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ rằng sẽ an toàn khi nói rằng chúng tôi sẽ không có hai trận hòa 0-0, cả hai đội bóng đều quá quan tâm đến việc ghi bàn và thúc đẩy mình đến giới hạn”.
“Chơi theo cách thông thường”
Kylian Mpabbe, “sát thủ” tuổi 18 trong đội hình của AS Monaco AFP
Thật vậy, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Barcelona là ghi được nhiều bàn thắng như Monaco (88 bàn) tính cho đến thời điểm hiện tại và cộng chung, đội bóng Pháp đã sút thủng lưới đối phương đến 133 lần qua 51 trận đấu ở mọi giải trong mùa này. Cũng giống như Dortmund, ngoài “sát thủ” Radamel Falcao, HLV Leonardo Jardim cũng trình làng tiền đạo Kylian Mpabbe mà tài năng đã vượt xa lứa tuổi 18 của anh.
Thế nên, HLV Jardim xác định rằng: “Chúng tôi cần phải chơi với ADN của chúng tôi, chơi theo cách chơi thông thường của chúng tôi, tiến lên phía trước và sau đó phòng thủ để cảnh giác trước chất lượng và tốc độ từ các cầu thủ tấn công của họ. Sự trở lại của Falcao có nghĩa là sẽ đem đến thêm chất lượng và kinh nghiệm cho đội bóng”.
Tuy nhiên, cũng giống như Dortmund, Monaco cũng gặp ít nhiều vấn đề trong phòng thủ. Họ đã để thủng lưới đến 8 bàn trong 2 trận đấu gần nhất trên sân đối phương tại Champions League trên tổng số 13 bàn thua trong toàn bộ chiến dịch châu Âu của họ ở mùa này - nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác góp mặt ở vòng tứ kết. Càng đáng lo hơn khi tiền vệ phòng ngự Tiemoue Bakayoko bị treo giò ở trận đấu này trong lúc hậu vệ Djibril Sidibe chưa thể thi đấu do anh vừa trải qua một ca phẫu thuật để cắt ruột thừa.
HLV Jardim nói tiếp: “Chúng tôi có 2 hoặc 3 vấn đề nhỏ nằm trên sự vắng mặt của Bakayoko và Sidibe. Cũng có những cầu thủ đã không chơi tốt tại Angers hồi cuối tuần qua”. Có vẻ như các cầu thủ Monaco đã bắt đầu thấm mệt sau khi đã thi đấu liên tục với cường độ cao từ đầu mùa mà điều đó sẽ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến miền đất dữ Signal Iduna Park.
Dựa vào những phân tích kể trên, có thể tin rằng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng trong thế trận đôi công giữa 2 bên. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Dortmund sẽ làm tốt hơn Monaco trong cả công lẫn thủ.
Tình hình nhân sự
Dortmund: Mario Goetze, Andre Schurrle và Erik Durm đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Marco Reus vẫn còn bỏ ngỏ.
Monaco: Tiền vệ Tiemoue Bakayoko bị treo giò trong khi Djibril Sidibe, Boschilia và Guido Carrillo đều vắng mặt vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.