Dortmund - Atalanta: 'Danh dự' cuối cùng của đội chủ nhà

15/02/2018 14:25 GMT+7

Dortmund sẽ tiếp Atalanta tại trận lượt đi vòng 32 đội Europa League đêm nay 15.2 (giờ VN) sau khi đã có những dấu hiệu tích cực trong đội hình.

Thực tế, Dortmund lọt vào một bảng đấu Champions League quá mạnh với sự góp mặt của Real Madrid, Tottenham. Có thể bỏ qua APOEL Nicosia nhưng Dortmund không phải là đối thủ của "Gã khổng lồ" của Tây Ban Nha và đội bóng trẻ trung nhưng máu lửa Tottenham. Thật sự Dortmund còn được chơi ở châu Âu trong đấu trường Europa League theo như tiền vệ Nuri Sahin chia sẻ là một "món quà", họ chỉ hơn đội cuối bảng APOEL nhờ hiệu số phụ và là đội đi cửa sau Europa League tệ nhất trong lịch sử giải đấu này với vỏn vẹn 2 điểm.
Marco Reus (trái) đã trở lại mang theo hy vọng cho Dortmund Reuters
Trận thắng Cologne 3-2 và Hamburg 2-0 cuối tuần trước là hai chiến thắng đầu tay của huấn luyện viên Stoger trong năm 2018. Dortmund dưới tay ông trước đó sa sút không tưởng và chỉ mới gượng dậy sau hai vòng đấu gần nhất ở Bundesliga.
"Chúng tôi cố gắng để các cầu thủ gắn kết nhau hơn. Một số cầu thủ vừa chấn thương trong khi những người khác bình phục khiến Dortmund có được sự luân chuyển nhân sự tốt", ông Stoger nói với ESPN.
Những chấn thương của Andriy Yarmolenko, Jadon Sancho, Raphael Guerreiro và Maximilian Philipp đã khiến hàng công Dortmund mỏng đi rất nhiều và điều này làm cho ông Stoger tập trung cho đội bóng của mình chơi phòng ngự ổn định, điều có vẻ không mấy phù hợp với lối chơi "thêu hoa dệt gấm" của Dortmund xưa nay.
Điều ông Stoger mừng nhất là sự trở lại của Marco Reus. Cầu thủ chơi thiên về tấn công này đã có mặt trong chiến thắng 2-0 trước Hamburg hôm thứ bảy sau 8 tháng vắng mặt do chấn thương, tiền vệ 28 tuổi lập tức trở thành chìa khóa chiến thắng của đội bóng mặc áo vàng-đen. Nói cách khác, Marco Reus đã thay đổi lớn hàng tiền vệ Dortmund.
Batshuayi ghi bàn đều đặn cho Dortmund Reuters
Đêm nay đánh dấu lần đầu tiên bộ ba Andre Schurrle - Mario Gotze - Reus chơi với nhau sau một năm rưỡi "xa cách". Khi được hỏi về viễn cảnh chơi bóng cùng nhau, Reus nói với ESPN FC sau trận đấu cuối tuần rồi: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tạo ra một vũ khí mạnh mẽ, đặc biệt là trong tấn công. Chúng tôi đã không chơi cùng nhau nhiều tháng nhưng chúng tôi vẫn luôn hy vọng điều đó mỗi ngày trong phòng thay đồ. Cuối cùng, ngày ấy cũng đến".
Huấn luyện viên Stoger trong cuộc họp báo trước trận đấu đêm nay đã nói hài hước rằng "bộ ba này đâu có gì đáng kinh dị", nhưng trên thực tế, điều kinh dị có thể xuất phát từ bản hợp đồng cho mượn mang tên Michy Batshuayi, người đến từ Chelsea.
Europa League bắt đầu có thể là thời điểm để Dortmund lên tiếng nhưng với hai trận đấu trong một tuần, liệu họ có đủ khả năng để thi đấu một cách nghiêm túc khi ở giải quốc nội, Dortmund chỉ hơn nhóm "không có vé dự Champions League" 2 điểm?
Tiền vệ trung tâm của Dortmund Omer Toprak nói đầy tham vọng tại buổi họp báo trước trận đấu: "Chúng tôi không nghĩ Europa League là giải hạng hai, bạn hãy nhìn vào sự xuất hiện của những đội bóng lớn ở đây. Borussia Dortmund muốn đến Lyon". Lyon chính là nơi tổ chức trận chung kết Europa League. 
Atalanta (áo sọc) vượt qua Napoli tại cúp QG Ý Reuters
Muốn được vậy, Dortmund phải vượt qua một Atalanta chắc chắn và đầy năng lượng. Đội bóng đến từ Serie A dưới tay Gian Piero Gasperini thừa sức gây rắc rối cho Dortmund không chỉ vì họ đang đứng 8 tại giải đấu cao nhất nước Ý. Atalanta sở hữu phong cách thi đấu mạnh mẽ của đội tuyển Ý ngày xưa kết hợp với lối chơi khoa học trong tấn công lẫn phòng thủ. Không đơn giản mà Atalanta thắng cả AS Roma lẫn AC Milan ở Serie A trước khi loại Napoli ở Cúp quốc gia Ý.
Dortmund đang ở trong những ngày tháng vất vả của mùa giải này khi lối chơi thiếu ăn ý khiến họ không thể tận dụng những khoảng trống ít ỏi trên sân.  Ông Stoger kỳ vọng nhiều Batshuayi và Reus, họ đã làm được điều đó trước Hamburg. 
Tuy nhiên, Dortmund có làm được điều đó ở đấu trường châu Âu, nơi họ thua nhiều hơn thắng, mới là vấn đề. Chỉ thời gian mới trả lời được câu hỏi này. Trong lúc đó, người hâm mộ hy vọng được chứng kiến một trận đấu đẹp mắt đến từ hai đội bóng không dễ gì bị khuất phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.