Dortmund bổ nhiệm HLV mới

23/05/2018 15:30 GMT+7

Borussia Dortmund thông báo đã ký hợp đồng với nhà cầm quân mới người Thụy Sĩ để thay thế cho HLV người Áo Stoger.

[VIDEO] HLV MỚI CỦA DORTMUND LÀ AI?
Trên trang web chính thức của mình, Borussia Dortmund xác nhận Lucien Favre sẽ là ông chủ của sân Signal Iduna Park đến tháng 6.2020. Chiến lược gia 60 tuổi này sẽ thay thế Peter Stoger, người không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Dortmund. Dù vậy, ông Stoger trước khi chia tay đội bóng mặc áo vàng-đen cũng giúp họ đoạt vé dự Champions League mùa sau với vị trí thứ 4 tại bảng xếp hạng Bundesliga.
Nhờ Favre, Balotelli chơi rất tốt ở Nice AFP
Favre trước khi dẫn dắt đội bóng đang chơi ở Ligue 1 Nice (Pháp) đã từng có thời gian làm việc ở Bundesliga với Hertha Berlin và Borussia Mönchengladbach. Dortmund hy vọng sự am hiểu bóng đá Đức của Favre sẽ giúp họ trở lại là đối trọng của Bayern Munich.
Dortmund thời gian gần đây tuyển huấn luyện viên ít tên tuổi nhưng lại bán nhiều cầu thủ tên tuổi, điều này khiến họ không còn được nể sợ ở giải đấu trong nước, nơi Dortmund thừng là "ông kẹ" trong quá khứ. Trong khi đó, ông Favre đã gây ấn tượng sâu sắc trong suốt thời gian dẫn dắt Nice. Chính ông đã giúp đội bóng ở thành phố xinh đẹp này có lối chơi quyến rũ bậc nhất Ligue 1 trong thời gian ông ở Pháp. Chưa kể, Favre sẽ không gặp bất kỳ rào cản nào trong ngôn ngữ bởi ông rất giỏi tiếng Đức.
Với số tiền giải phóng hợp đồng chỉ 3 triệu euro, việc bứng Favre ra khỏi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Nice là điều quá dễ so với Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.