Dortmund trước trận đấu đêm nay: Tướng mới, thảm họa cũ?

12/12/2017 13:30 GMT+7

Tất cả mọi ánh mắt đêm nay 12.12 (giờ VN) sẽ nhìn về phía Peter Stoger khi ông dẫn dắt đội bóng vàng-đen đến thi đấu tại sân của Mainz trong vai trò HLV mới của Borussia Dortmund.

Chắc chắn, thành tích của ông Stoger tại Cologne năm nay không có gì nổi trội, nhưng đây là lần thứ ba Peter Stoger ngồi lên ghế huấn luyện viên vào giữa mùa bóng, vì vậy có thể ông ta có một số kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Borussia Dortmund hiện đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng của giải đấu cao nhất nước Đức, đồng thời cũng bị xuống chơi ở Europa League với chỉ hai điểm sau khi kết thúc vòng bảng, số điểm thấp trong lịch sử Champions League.
Câu hỏi đặt ra là, ai sẽ là thủ lĩnh dưới thời Stoger? Nếu có một điều Dortmund thiếu thốn ngay lúc này thì đó chính là một người đội trưởng thực thụ. Hậu vệ Schmelzer dường như đã chấp nhận vai trò đó, thậm chí Subotic đôi lúc nổi lên như một nhà lãnh đạo với kinh nghiệm và khả năng quán xuyến nhưng Dortmund cần có sự lãnh đạo rõ ràng hơn, một người đội trưởng không gây tranh cãi.
Dortmund không chỉ cần một HLV mới, họ thiếu đi 1 thủ lĩnh thật sự Reuters
Lối đá của Dortmund cần phải được bôi trơn. Họ cần một người có thể làm cho họ tin tưởng vào khả năng của chính mình. Đã bao nhiêu lần trong vài tháng qua chúng ta có thể nhìn thấy một đường chuyền quyết định từ tuyến dưới hay một người có thể thay đổi cục diện trận đấu? Dortmund còn trông ngóng điều đó hơn bao giờ hết, và đây chính xác là thứ mà một huấn luyện viên mới có thể giúp. Hy vọng rằng người hâm mộ sẽ chứng kiến một Dortmund thật khác trên sân của Mainz vào rạng sáng mai, chứ không đau đớn nhìn thấy một thảm họa nữa xảy ra.
Mainz 05 hiện có 16 điểm, ít hơn Dortmund 6 điểm nhưng họ chỉ hơn nhóm cuối bảng vỏn vẹn 1 điểm. Cuối tuần qua, Mainz vừa có một trận hòa ấn tượng 2-2 trước RB Leipzig ở vòng đấu trước, trong đó công nghệ hỗ trợ trọng tài (Video Assistant Referee, gọi tắt là VAR) là một trong những "cầu thủ" quan trọng nhất trận đấu đó. Hy vọng VAR không phải là một vấn đề lớn trong trận đấu đêm nay bởi không phải lúc nào VAR làm mọi thứ rõ ràng hơn. Đến thời điểm hiện tại, VAR thường làm cho các trận bóng đá rối tung lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.