Dortmund tự bắn vào chân mình trong cuộc đua Bundesliga

Kim Chao
Kim Chao
28/04/2019 08:43 GMT+7

Borussia Dortmund đã chơi một trận đáng trách trên sân nhà đêm qua 27.4 (theo giờ VN) khi gặp đội bóng đang vật vã trụ hạng như Schalke 04.

Dortmund và Bayern Munich đang tạo ra cuộc đua thú vị cho chức vô địch Bundesliga mùa này. Lịch thi đấu khiến cho hai đại kình địch thay nhau dẫn dắt Bundesliga hết tuần này đến tuần khác và phong độ ổn định của họ khiến khán giả cảm thấy vô cùng thú vị, lâu lắm rồi mới có một cuộc đua song mã đúng nghĩa như vậy.
Nhưng đêm qua, Dortmund đã phạm sai lầm đáng tiếc ngay tại sân nhà Signal Iduna Park trước hơn 80.000 khán giả ngồi chật cứng. Ưu thế sân nhà quá lớn,  khoảng cách về vị trí trên bảng xếp hạng quá lớn, phong độ thi đấu cũng cách nhau quá lớn. Nhưng điều đó không nói lên được điều gì kể cả khi Mario Gotze mở tỷ số cho Dortmund ở phút 14.
Mario Gotze mở tỷ số đầy hứng khởi cho Dortmund Reuters
Bàn thắng sớm không giúp đội chủ nhà hứng khởi mà khiến các vị khách tổn thương. Schalke liên tiếp ghi hai bàn thắng trong vòng 10 phút đến dẫn ngược lại đội chủ nhà 2-1 khi đồng hồ điểm qua phù 28. 
Thời gian còn rất nhiều để Dortmund làm lại nhưng những chiếc áo vàng quá vô duyên trước khung thành đối phương trong suốt hiệp một, phải công nhận Schalke 04 tử thủ cũng quá hay, họ sẵn sàng nhận thẻ vàng để bảo vệ khung thành thủ môn Alexander Nubei.
Dù trình bày thế nào, Marco Reus vẫn bị trọng tài Wzayer tặng cho chiếc thẻ đỏ từ túi áo Reuters
Thế nhưng mọi chuyện diễn ra ở hiệp hai thật không tưởng. Thay vì ép đối phương như hiệp một, Dortmund lại lúng túng và nôn nóng trong hiệp hai. Một cầu thủ được xem là "mẫu mực" như Marco Reus cũng nhận thẻ đỏ rời sân vì chơi bóng quá mức cần thiết. Trọng tại Felix Zwayer không ngần ngại phạt anh chiếc thẻ đỏ oan nghiệt ở phút 60 khiến đội chủ nhà sụp đổ, nhất là chỉ 2 phút sau, Caligiuri nâng tỷ số lên 3-1 bằng pha đối diện khung thành Burki.
Một cảm giác lành lạnh chạy dọc sóng lưng người hâm mộ Dortmund khi họ vẫn chưa quên trận hòa 4-4 quái đản của Dortmund trước đối thủ này ở mùa bóng trước. Ngay phút 65, ông trọng tài tiếp tục rút thêm chiếc thẻ đỏ tặng cho hậu vệ phải Marius Wolf của đội chủ nhà.
Niềm vui của Embolo khi ấn định tỷ số 4-2 Reuters
Dù phút 84, Alex Witsel rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Dortmund nhưng cái kết quá đắng cho đội chủ nhà xảy ra 2 phút sau đó khi Breel Embolo ấn định chiến thắng 4-2 cho Schalke.
Trận thua này khiến Dortmund bỗng nhiên dừng lại trong cuộc đua song mã vô cùng thú vị ở ngôi đầu bảng. Bayern Munich hẳn sẽ nắm lấy cơ hội này để vượt lên khi đá trên sân đội yếu Nurnberg vào đêm nay để loại đại kình địch này khi Bundesliga chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Chiến thắng này cũng giúp Schalke rất nhiều trong cuộc đua trụ hạng, hiện họ đã bỏ xa nhóm trụ hạng 6 điểm và nhiều khả năng sẽ thành công với mục tiêu này.
Kết quả Bundesliga diễn ra đêm qua 27.4
Augsburg 1-4 Leverkusen
Dortmund 2-4 Schalke
Frankfurt 0-0 Hertha Berlin
Dusseldorf 4-1 Werder Bremen
Hannover 1-0 Mainz
Leipzig 2-1 Freiburg
Stuttgart 1-0 Monchengladbach
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.