Đức - CH Czech: Đừng mơ phép mầu tại Hamburg

08/10/2016 16:02 GMT+7

CH Czech cần 'một chút phép mầu' để chống lại đội tuyển Đức nhưng điều đó khó có thể xảy ra khi 'Mannschaft' quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Sau khi bị Bắc Ireland cầm hòa (0-0) ngay trên sân nhà trong ngày ra quân ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển CH Czech sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ nặng nề hơn rất nhiều qua chuyến làm khách trên đất Đức vào rạng sáng 9.10 (theo giờ VN).     
Quá nhiều khó khăn
 Nặng nề là bởi HLV Karel Jarolim sẽ phải đối phó với những sự mất mát đáng kể ở hàng tiền vệ khi cả 2 trụ cột Tomas Rosicky và Vladimir Darida đều vắng mặt vì chấn thương, chưa kể thủ môn Petr Cech đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. 
Nặng nề là bởi đội tuyển CH Czech đang trải qua phần nào quá trình chuyển tiếp trong kỷ nguyên mới với những cầu thủ trẻ mà trông có vẻ như chưa tạo được chỗ đứng vững chắc ở đội hình xuất phát. Chính vì vậy, khả năng phối hợp tập thể ở trình độ cao vốn là thương hiệu của CH Czech đã hoàn toàn biến mất trong trận đấu với Bắc Ireland, khiến họ chơi bóng một cách vô hồn. 

tin liên quan

Vòng loại World Cup 2018: Đức thắng dễ tại Oslo
Hai cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich Thomas Mueller và Joshua Kimmich đã giúp tuyển Đức giành chiến thắng 3-0 trên sân Na Uy tại trận đấu mở màn bảng C vòng loại World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay 5.9 (giờ VN).
Và nặng nề là bởi, theo HLV Jarolim, “chúng tôi sẽ gặp một đội bóng mà bạn chỉ có thể đá bại được họ trong những trường hợp đặc biệt”. Tất nhiên, trong quá khứ CH Czech từng tạo ra được  những “trường hợp đặc biệt” như vậy trước đội tuyển Đức, mà gần đây nhất là chiến thắng 3-0 ngay tại Munich vào tháng 10.2007. Thế nhưng, lần này sẽ là một “Mannschaft” hoàn toàn khác, với chiếc cúp VĐTG trên tay họ. 
Do vậy, để có thể giành được một kết quả tích cực tại Hamburg vào rạng sáng 9.10, HLV Jarolim chỉ còn biết “hy vọng vào một chút phép mầu”. Phép mầu đó chắc chắn sẽ không do đội bóng của ông tạo nên mà nó chỉ xuất hiện trong trường hợp các chân sút của đội tuyển Đức lại tiếp tục không thể chuyển hóa những cơ hội của họ thành bàn thắng, như tại VCK Euro 2016.          
Nỗi lo hàng công
Không có Mario Gomez, nhiệm vụ ghi bàn cho đội tuyển Đức sẽ đè nặng lên đôi chân của Thomas Mueller (trái) AFP
Đó chính là vấn đề khiến HLV Joachim Loew của đội tuyển Đức phải bận tâm nhất vào lúc này, kể cả khi “Mannschaft” đã khởi đầu cho hành trình bảo vệ chiếc cúp VĐTG của họ bằng chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trên sân của Na Uy. Ông cho biết: “Chúng tôi cần quá nhiều cú sút để có được một bàn thắng, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội của chúng tôi là vấn đề của sự tập trung trong giai đoạn cuối và trong tâm lý của chúng tôi”. 
Trong hoàn cảnh tiền đạo chủ lực Mario Gomez vắng mặt vì chấn thương, HLV Loew chỉ còn biết trông cậy vào Mario Goetze, Thomas Mueller và Kevin Volland, dù các cầu thủ này chưa ghi được bàn thắng nào cho CLB của họ ở Bundesliga mùa này. Hoặc có thể dựa vào các tiền vệ tấn công khi “Mannschaft” luôn tự hào với sự hiện diện của 3 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Mesut Ozil, Julian Draxler và chính Muller. 
Thủ môn Manuel Neuer cho biết: “Rõ ràng là điều đáng tiếc khi Mario Gomez vắng mặt trên tuyến đầu, nhưng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ có thể ghi bàn. Chúng tôi rất linh động và có một số chọn lựa trong tấn công. Và chúng tôi cũng có những hậu vệ có thể ghi bàn từ các tình huống cố định. Rõ ràng là nó sẽ tăng thêm sự tự tin cho các cầu thủ tấn công của chúng tôi nếu họ có thể ghi bàn”.
Chính vì vậy, và dù luôn đánh giá “CH Czech là đối thủ khó chơi nhất của chúng tôi trong bảng này khi họ có một đội ngũ giàu kinh nghiệm với những cá nhân xuất sắc”, HLV Loew vẫn “hy vọng chúng tôi có thể giành trọn 3 điểm”. Đơn giản vì “chúng tôi đang chuẩn bị tốt cho trận đấu này” và “các cầu thủ đang rất tập trung”. Thế nên, “một chút phép mầu” mà HLV Jarolim mong đợi sẽ khó lòng xảy ra tại sân Volkspark vào rạng sáng 9.10.    
Tình hình nhân sự
Đức: Tiền đạo Mario Gomez và cầu thủ chạy cánh Andre Schurrle vắng mặt vì chấn thương. Ilkay Gundogan được gọi trở lại sau khi phải bỏ lỡ VCK Euro 2016 vì chấn thương nhưng chỉ đóng vai trò dự bị do nhiều khả năng Toni Kroos và Sami Khedira sẽ là cặp tiền vệ trung tâm trong đội hình xuất phát.    
CH Czech: Tiền vệ Vladimir Darida vắng mặt vì chấn thương ở mắt cá chân. Thủ môn Jaroslav Drobny bị đau ở cổ tay trái trong một buổi tập nên buộc phải rời đội tuyển để nhường chỗ cho Jiri Pavlenka.        
Lịch sử đối đầu
- Đức và CH Czech đã gặp nhau 12 lần, Đức thắng 7 trận, CH Czech thắng 3.
- Trong lần gặp nhau gần đây nhất giữa Đức và CH Czech, vào ngày 17.10.2007 ở vòng loại Euro 2008, Petr Cech và các đồng đội đã giành được chiến thắng vang dội 3-0 ngay tại Munich. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.