Dzeko: Niềm hi vọng số 1 của Roma trong cuộc đối đầu với Liverpool

24/04/2018 18:30 GMT+7

Trong khi bên phía Liverpool, người ta kỳ vọng vào Mohamed Salah thì AS Roma cũng có một ngôi sao có thể tin cậy, đó là Edin Dzeko.

Mohamed Salah, người đã tái sinh sự nghiệp từ 2 mùa giải khoác áo AS Roma và giờ đang là ngôi sao số 1 trong mùa giải đầy ấn tượng của Liverpool, dĩ nhiên, là tâm điểm của cặp đấu bán kết Liverpool – Roma tại Anfield rạng sáng mai.
Nhưng đây cũng là trận đấu mà có 1 cầu thủ phía Roma xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ lớn lao từ giới chuyên môn, truyền thông Anh và từ chính… Salah. Anh là là Edin Dzeko.

tin liên quan

Salah sẽ là tiêu điểm của trận Liverpool - AS Roma
Ban lãnh đạo AS Roma có thể nghĩ rằng Mohamed Salah sẽ thành công khi bán anh cho Liverpool vào mùa hè năm ngoái nhưng chắc hẳn họ không nghĩ đến việc sẽ phải đối đầu với anh ở bán kết Champions League.
Dzeko và Salah từng là đồng đội của nhau trong 2 mùa giải ở Olimpico, giai đoạn 2015-2017. Họ cùng cập bến Roma trong những ngày hè 2015, theo hợp đồng mượn từ 2 CLB hàng đầu Premier League (Chelsea và Man City), cùng được Roma mua đứt sau mùa giải đầu tiên thể hiện tốt trong màu áo bã trầu. Trước khi cùng nhau làm nên mùa giải siêu hạng 2016-2017.
Đấy là mùa giải mà Dzeko ghi tới 29 bàn thắng, giành ngôi vua phá lưới Serie A. Đấy là mùa bóng mà Salah là chân chuyền tốt thứ 2 toàn giải, với 11 pha kiến tạo. 7 trong số đó dành riêng cho đối tác ăn ý Dzeko. Đấy cũng là mùa giải Roma về nhì nhưng với số điểm kỉ lục trong lịch sử CLB.
Trong đội hình Roma tới Anfield, Dzeko, người có 5 năm khoác áo Man City, dĩ nhiên sở hữu kinh nghiệm đối đầu nhiều nhất với Liverpool. Thời còn chơi cho Man City, Dzeko đã đối đầu với Liverpool gần chục trận, thậm chí từng 2 lần “nổ súng” ngay tại Anfield.
Dzeko ghi bàn mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của AS Roma trước Barcelona Reuters
Dzeko ấy cũng đang là chân sút tốt nhất của Roma tại Champions League mùa này. Và những bàn thắng của Dzeko đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hành trình lần đầu dự bán kết Champions League của Giallorossi.
Dzeko chính là người ghi bàn quyết định giúp Roma thắng Shakhtar 1-0, kết quả vừa đủ để họ vượt qua vòng 1/8. Dzeko là tác giả bàn thắng duy nhất của Roma trong trận thua Barca 1-4 ở Nou Camp, cũng là người ghi bàn đầu tiên mở ra cuộc ngược dòng thần thánh của CLB thủ đô trước đại gia La Liga ở vòng tứ kết.
Và cũng đừng quên rằng, trong lần gần nhất trở lại Anh đối đầu một dại diện của Premier League, ngay ở vòng bảng Champions League mùa này, Dzeko đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới Chelsea.
Rạng sáng mai, trước một Liverpool chưa bao giờ được đánh giá cao ở chất lượng phòng ngự, tại Anfield mà Dzeko hơn một lần được ăn mừng bàn thắng, đừng ngạc nhiên nếu chân sút 32 tuổi người Bosnia tiếp tục “nhả đạn” để nuôi dưỡng giấc mơ Champions League của Roma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.