Everton - Chelsea: Thước đo chính xác cho sự hồi sinh của 'The Toffees'

23/12/2017 14:30 GMT+7

Thước đo chính xác cho sự hồi sinh của Everton dưới thời tân HLV Sam Allardyce sẽ đến vào tối 23.12 (theo giờ VN) khi Chelsea viếng thăm sân Goodison Park trong trận đấu cuối cùng trước Lễ Giáng sinh.

Mùa lễ hội bắt đầu với Everton khi họ đón tiếp Chelsea, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ ba, để tìm kiếm cơ hội vươn lên vị trí thứ 8 sau khi giành được 3 chiến thắng trong 4 trận đấu tại Premier League dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sam Allardyce. Tuy nhiên, đó sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi “The Toffees” đều bại trận trước “The Blues” trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi giải.
Kết quả là quan trọng nhất
Everton chưa giành được một chiến thắng nào trước Chelsea ở Premier League kể từ khi Steven Naismith ghi được cú hat-trick đáng nhớ trong chiến thắng 3-1 hồi tháng 9.2015. Thậm chí, trong 3 lần gặp nhau gần nhất ở giải đấu này, “The Toffees” chẳng những không ghi nổi một bàn thắng nào vào lưới “The Blues” mà còn phải chịu thua đến 10 bàn. Thế nhưng, khi Everton vừa vươn lên vị trí thứ 9 từ thứ hạng 18 dưới thời của HLV tiền nhiệm Ronald Koeman thì tâm trạng lạc quan đã trở lại với sân Goodison Park.
Tất nhiên, Everton của HLV Allardyce không hào nhoáng, thậm chí còn khiến các CĐV của họ không hài lòng khi ông bố trí đội hình với 2 tiền vệ trụ. Thế nhưng, có vẻ ông sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như trong 2 trận đấu gần nhất để giao chiến với Chelsea, kể cả khi Yannick Bolasie có thể trở lại sau chấn thương. Morgan Schneiderlin và Idrissa Gueye hình thành cặp tiền vệ phòng ngự để đối phó với N’Golo Kante và Tiemoue Bakayoko, trong lúc phong độ tốt của Wayne Rooney và Dominic Calvert-Lewin đã khiến cho các cầu thủ tấn công khác như Sandro Ramirez, Oumar Niasse, Ademola Lookman và Nikola Vlasic phải hài lòng với băng ghế dự bị.
Đối đầu với Chelsea, kết quả mới là điều quan trọng nhất chứ không phải màn trình diễn của đội bóng bởi một chiến thắng nữa sẽ tạo nên một bước tiến lớn khác để hoàn toàn thay đổi triển vọng của Everton trong phần còn lại của mùa giải. Do vậy, một Everton rất thực dụng như chính HLV của họ sẽ xuất hiện trên sân nhà, dù các CĐV của họ có thích hay không.
HLV Allardyce nói: “Chúng tôi có cơ hội đọ sức với một trong 6 đội hàng đầu và đó là thách thức cho các cầu thủ. Nếu điều đó mang lại cho chúng tôi một kết quả thì đó là tiền thưởng. Nhưng sớm hay muộn chúng tôi sẽ không có khả năng thách thức mọi đội bóng. Họ chỉ thua một trong 8 trận đấu. Họ đang có phong độ tốt. Chúng tôi sẽ phải chơi với phong độ tốt nhất. Họ sẽ chơi một cách khác (không có Alvaro Morata). Họ sẽ bố trí Eden Hazard trên tuyến đầu. Họ chơi gần giống như Liverpool nên chúng tôi phải cảnh giác”.
Chiến thắng để đón Giáng sinh
Eden Hazard (phải) có thể sẽ lại chơi ở vai trò “số 9” ảo khi Alvaro Morata vắng mặt vì án treo giò AFP
Thật vậy, khi Morata vắng mặt, HLV Antonio Conte thường sử dụng Hazard trong vai trò “số 9” ảo chứ không trao cơ hội cho tiền đạo dự bị Michy Batshuayi nên không gì có thể khiến ông thay đổi điều đó, dù “tôi có nhiều lựa chọn khác nhau” và kể cả khi “Everton là một đội bóng rất giỏi với một đội hình tốt, trong 5 trận đấu gần đây họ đã giành được 4 chiến thắng”.
Mục tiêu của HLV Conte là giành trọn 3 điểm tại Goodison Park để nới rộng khoảng cách với cả Liverpool lẫn Arsenal khi 2 đội bóng này vừa cầm chân nhau tại sân Emirates (3-3). Ông nói: “Đây là một trận đấu quan trọng đối với chúng tôi. Đây là trận đấu cuối cùng trước Giáng sinh và tôi muốn ăn mừng với một chiến thắng tốt đẹp. Chúng tôi phải cố gắng hết sức mình để có được 3 điểm và tiếp tục cuộc đua ở Premier League”.
Để đạt được mục tiêu này, ngoài việc mong đợi các cầu thủ trên hàng công sẽ tận dụng tốt các cơ hội có được, HLV Conte còn cảnh báo hàng phòng ngự của mình về sự nguy hiểm của Rooney bởi anh được xem là nhân vật chủ chốt trong mặt trận tấn công của Everton. Ông nói tiếp: “Chúng tôi phải chú ý rất nhiều vì Rooney là một cầu thủ quan trọng, một cầu thủ giỏi. Anh ta đã cho thấy khả năng của anh ta. Chắc chắn Rooney là một trong những cầu thủ giỏi nhất của Everton. Khi chơi bóng, anh ta chơi với tất cả tâm hồn. Bạn có thể thấy điều này trong suốt trận đấu”.
Nếu trận đấu này diễn ra cách đây một tháng, sẽ chẳng có một ai nghi ngờ về chiến thắng dành cho Chelsea. Thế nhưng, vào lúc này, sẽ có không ít người ngần ngại khi đặt vào cửa thắng cho “The Blues”. Đơn giản vì đội bóng của HLV Conte chưa có được sự ổn định cần thiết mà Everton lại đang rất hưng phấn. Do vậy, nếu như Chelsea chỉ có thể kiếm được một điểm tại Goodison Park thì cũng chẳng có gì quá bất ngờ.
Tình hình nhân sự
Everton: Seamus Coleman, Ramiro Funes Mori, Ross Barkley, Maarten Stekelenburg và Leighton Baines đều vắng mặt vì chấn thương nhưng Yannick Bolasie có thể trở lại sau 12 tháng vắng mặt để điều trị chấn thương.
Chelsea: David Luiz và Charly Musonda tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Alvaro Morata phải thụ án treo giò sau khi đã lãnh đủ số 5 thẻ vàng.
Lịch sử đối đầu
- Everton và Chelsea đã gặp nhau 51 lần ở Premier League, Everton thắng 9 trận, Chelsea thắng 25.
- Trong 25 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 8 trận, hòa 7 và thua 10.
- Trong 8 lần gặp nhau gần đây nhất ở Premier League, Everton chỉ thắng được Chelsea đúng một lần, bên cạnh một trận hòa và 6 trận thua. Đó là chiến thắng 3-1 tại Goodison Park ở Premier League mùa 2015-2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.