Everton - Crystal Palace: 'Đại bàng' không quen bay đêm

30/09/2016 15:05 GMT+7

Với lần đầu tiên phải thi đấu vào ban đêm ở Premier League, HLV Alan Pardew lo ngại rằng ánh đèn sẽ gây khó khăn với Crystal Palace và đem lại lợi thế cho chủ nhà Everton.

Khó khăn cho “Đại bàng” 

Không ít người đã chỉ trích quyết định của Ban tổ chức Premier League khi cho phép Sky Sports chuyển một số trận đấu lên đêm thứ sáu (rạng sáng thứ bảy theo giờ VN), đặc biệt là khung giờ đó gây khó khăn cho những đội bóng phải di chuyển từ miền nam ra miền bắc và ngược lại. Đó chính là trường hợp của Crystal Palace nên dù vốn là người luôn ủng hộ những ý tưởng mới thì HLV Pardew cũng tin rằng đội chủ nhà sẽ có lợi thế.

Ông nói: “Là CĐV, một trận đấu vào đêm thứ sáu sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn nhưng tôi không biết là nó sẽ ảnh hưởng đến trận đấu như thế nào khi chúng tôi chưa một lần chơi như vậy, nhưng chắc chắn dưới ánh đèn tại Goodison Park, tôi nghĩ rằng nó sẽ khó khăn hơn cho chúng tôi so với một buổi chiều thứ bảy. Tôi nghĩ rằng nó ủng hộ đội chủ nhà một chút”. 

HLV Pardew có lý do để lo lắng khi Crystal Palace chưa quen với việc thi đấu vào ban đêm AFP

Ngoài điều đó, HLV Pardew hầu như không còn điều gì để lo lắng khi “Đại bàng” đang bay cao ở Premier League với chuỗi 3 trận toàn thắng và đội hình trong tay ông đã có đủ chiều sâu để đối phó với tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Ông cho biết: “Mùa trước, tôi nghĩ rằng các CĐV rất dễ dàng nêu tên các cầu thủ trong đội hình của chúng tôi nhưng điều đó sẽ khó khăn hơn trong mùa này. Đó là điều tốt. Sẽ có một sự chia rẽ trong các CĐV về đội hình xuất phát mạnh nhất của chúng tôi trong mùa này và điều đó cho thấy sức mạnh mà chúng tôi hiện có”.

Đặc biệt là trên hàng công khi Wilfried Zaha vừa bình phục chấn thương để nhập vào nhóm đã có sẵn, bao gồm Christian Benteke, Andros Townsend, Jason Puncheon, Connor Wickham và Fraizer Campbell, chưa kể Loic Remy, Jonathan Benteke đang phải dưỡng thương. Chính hàng công này đã giúp Crystal Palace hồi sinh sau sự khởi đầu mùa bóng đáng thất vọng, thậm chí kể cả khi hàng thủ vẫn liên tục để thủng lưới.      

Chính vì thế, HLV Pardew cảm thấy “chúng tôi tự tin hơn với những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi hiểu hệ thống ở hàng tiền vệ, hậu vệ cánh của chúng tôi hiểu cách chơi tấn công của họ” và do vậy, ông vẫn hy vọng “Đại bàng” sẽ có thể bay mò mẫm đúng hướng trong trời đêm tại Goodison Park. 

Một trận đấu khác

Everton của HLV Koeman vừa thua 2 trận liên tiếp AFP

Tuy nhiên, Everton cũng đang quyết tâm không kém khi HLV Ronald Koeman cho biết ông đã để 2 trận thua liên tục ở mọi giải lại phía sau để chuẩn bị đưa đội bóng của mình quay trở về con đường chiến thắng. Ông nói: “Đôi khi bạn cần phải chấp nhận thất bại. Nhưng hôm nay là một trấn đấu khác. Chúng tôi được chơi trên sân nhà. Đó là một đối thủ khác, một phong cách khác. Chúng tôi đã có nguyên một tuần tốt đẹp để tự chuẩn bị một cách tốt nhất cho trận đấu này”.   

Vậy thì liệu ông có thay đổi đội hình đã hứng chịu thất bại trước Bournemouth (0-1) hồi cuối tuần qua? HLV Koeman cho biết bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình cũng chỉ là để phục vụ cho nhiệm vụ đá bại Crystal Palace chứ không phải vì những màn trình diễn cá nhân ở trận đấu với Bournemouth. Ông nói: “Việc thay đổi nhân sự luôn có thể. Bạn không cần phải luôn thay đổi khi bạn thua một trận đấu. Có lẽ đôi khi là sự lựa chọn về kỹ thuật giữa một số cầu thủ”.

Khả năng không chiến của Tomkins (trái) là rất tốt AFP

Bên cạnh đó, dù hàng phòng ngự của Everton đã được cải thiện đáng kể dưới thời của HLV Koeman nhưng ông cũng cần cảnh báo các học trò là phải dè chừng khả năng không chiến của Crystal Palace, thông qua những “tòa tháp” như  Damien Delaney, James Tomkins và Benteke. Đơn giản vì trong hệ thống phòng ngự của ông hầu như không có cầu thủ nào cao trên 1,83m.       

Tuy nhiên, ở đầu kia của sân, “The Toffees” có thể dựa vào Yannick Bolasie, cầu thủ vốn hiểu rất rõ Crystal Palace do anh chỉ vừa rời sân Selhurst Park để chuyển đến Everton trong mùa hè vừa qua, để cung cấp bóng cho “sát thủ” Romelu Lukaku. 

Nhìn chung, đây là trận đấu giữa hai đội có một số điểm chung trên hàng công. Họ đều có một “sát thủ” đúng nghĩa và đều thích tấn công xuống 2 cánh. Do vậy, yếu tố quyết định có thể đến từ hàng phòng ngự mà ở điểm này, xem ra Everton đáng tin hơn Crystal Palace dưới ánh đèn của Goodison Park. 

Tình hình nhân sự

Everton: Hậu vệ Leighton Baines sẽ vắng mặt sau khi chưa hoàn toàn bình phục ca chấn thương gân kheo, cùng với Darron Gibson, James McCarthy, Matthew Pennington, Tyias Browning và Muhamed Besic. Tuy nhiên, tiền đạo Romelu Lukaku đã bình phục ca chấn thương chân và sẽ xuất trận.     

Crystal Palace: Wilfried Zaha đã trở lại trong đội hình của Crystal Palace sau khi bỏ lỡ chiến thắng trước Sunderland hồi cuối tuần qua vì ca chấn thương gân kheo. Tiền đạo Jonathan Benteke phải nghỉ 4 tháng sau khi dính chấn thương đầu gối trong một buổi tập, trong khi đội trưởng Scott Dann, Pape Souare và Loic Remy vẫn tiếp tục vắng mặt. 

Lịch sử đối đầu

Everton và Crystal Palace đã gặp nhau 14 lần ở Premier League, Everton thắng 6 trận, Crystal Palace thắng 5.

- Everton chỉ thắng được một trong 6 lần đọ sức gần đây nhất với Crystal Palace tại Premier League (hòa 3, thua 2), chiến thắng 1-0 vào tháng 1.2015 với pha lập công của Romelu Lukaku.

- Crystal Palace đã bất bại trong 3 chuyến viếng thăm sân Goodison Park gần đây nhất (thắng 2, hòa 1), ghi được 7 bàn và để thủng lưới 5 bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.