Everton sa thải HLV Martinez bởi 'nước đã tràn ly'

13/05/2016 09:30 GMT+7

Ban lãnh đạo Everton đã chính thức sa thải HLV Roberto Martinez sau khi đội bóng này thua Sunderland 0-3 trong trận đấu bù vòng 30 Premier League.

Ban lãnh đạo Everton đã chính thức sa thải HLV Roberto Martinez sau khi đội bóng này thua Sunderland 0-3 trong trận đấu bù vòng 30 Premier League.

Martinez không thể cứu vãn tương lai ở Everton - Ảnh: AFP
Trước đó, ban lãnh đạo đội bóng đã khẳng định sẽ sa thải nhà cầm quân người Tây Ban Nha nếu Everton thua Sunderland. Trước kết quả 0-3, HLV 42 tuổi đã phải thu dọn đồ đạc dù mùa giải năm nay chỉ còn duy nhất 1 vòng đấu nữa là kết thúc.
Động thái trên như “giọt nước tràn ly” khi Everton chỉ thắng duy nhất 1 trong 10 trận gần nhất. Bên cạnh việc phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League, đoàn quân của Martinez còn bị loại khỏi Cúp FA, niềm hy vọng duy nhất của Everton trong suốt mùa giải năm nay.
Trên thực tế, đội bóng không thiếu những cầu thủ giỏi mà điển hình là Romelu Lukaku, Ross Barkley hay John Stones. Chính HLV Martinez cũng từng được đánh giá rất cao về tài năng. Tuy nhiên, số lượng cổ động viên phản đối việc ông thầy người Tây Ban Nha tiếp tục ở lại cứ tăng lên theo cấp số nhân.
Ban lãnh đạo Everton chịu sức ép rất lớn từ người hâm mộ trong việc giữ Martinez - Ảnh: AFP
Nhà cầm quân 42 tuổi cũng từng chia sẻ, ông không chắc về tương lai của mình tại Everton. Martinez đã dự đoán được khả năng ông phải chia tay đội bóng nước Anh, vấn đề còn lại chỉ là thời gian.
Với việc sa thải Martinez, ban lãnh đạo Everton đưa HLV đội U.21 Everton, David Unsworth tạm nắm quyền. Ứng cử viên số 1 mà đội bóng này đang nhắm tới để giữ chức HLV trưởng là Frank de Boer thay vì Manuel Pellegrini của Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.