FA rục rịch ký hợp đồng, Southgate vẫn kém tự tin

16/11/2016 09:23 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ thảo luận về việc bổ nhiệm Gareth Southgate thành HLV trưởng tuyển Anh sau trận giao hữu gặp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thuyền trưởng tạm quyền vẫn tỏ ra không chắc chắn về việc đó.

Cựu HLV Middlesbrough đã giúp tuyển Anh trải qua 3 trận ở vòng loại World Cup 2018 cùng 7 điểm. Tính luôn trận giao hữu hòa 2-2 vào rạng sáng nay, Southgate đã có 4 trận bất bại cùng tuyển Anh.
Daily Mail đưa tin, FA sẽ thảo luận về việc ký hợp đồng chính thức với Southgate sau khi kết thúc trận đấu giao hữu. Theo tiết lộ, hợp đồng sẽ có thời hạn đến năm 2020 cùng mức lương 2 triệu bảng/năm đã bao gồm thưởng.
So với mức lương hồi ở U21 là 750.000 bảng/năm thì mức thu nhập mới của Southgate hấp dẫn hơn rất nhiều. FA hi vọng, với cương vị chính thức, thuyền trưởng sinh năm 1970 sẽ tiếp tục duy trì được phong độ và đưa tuyển Anh tiến đến những vinh quang trong tương lai.
Truyền thông nước Anh cho rằng, không có lý do gì để FA không ký hợp đồng chính thức với Southgate. Tuy nhiên, bản thân người trong cuộc lại không nghĩ thế. Trong cuộc họp báo sau trận giao hữu gặp Tây Ban Nha, HLV tạm quyền của tuyển Anh tỏ ra khá ngập ngừng khi được hỏi về vấn đề này.
Southgate là mẫu HLV rất tình cảm với các học trò Reuters
“Tôi yêu công việc này nhưng quyết định không thuộc về tôi”, Southgate nói tên ITV. “Tôi tự hào về những gì mà đội bóng đã làm được. Chúng tôi đã có những biện pháp xử lý tuyệt vời cùng hiệu suất mạnh mẽ.
Tôi đã chứng minh được, tôi có thể xử lý tình huống ở những trận đấu lớn. Tôi biết bản thân mình khá tốt nhưng tôi không thể chắc chắn mình sẽ luôn luôn duy trì được điều đó. Hiện giờ, tôi không suy nghĩ về việc sẽ được bổ nhiệm. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm bây giờ”.
Đồng thời, HLV 46 tuổi dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò. Ông bày tỏ sự tự hào lớn với màn trình diễn của tuyển Anh. Về việc để gỡ hòa vào phút bù giờ, Southgate chia sẻ: “Tôi vô cùng lo lắng vào thời gian bù giờ. Nhưng kết quả hòa có khi lại hay và tốt hơn cho đội bóng. Nhưng dù sao đi nữa thì tôi cũng cảm thấy rất tự hào về họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.