FIFA cảnh báo tiến độ xây dựng chậm trễ của sân phục vụ World Cup 2018

22/03/2018 10:35 GMT+7

FIFA hôm 21.3 lên tiếng cảnh báo về tình hình xây dựng sân Cosmos Arena ở thành phố Samara khi còn quá nhiều việc cần thực hiện để có thể sẵn sàng phục vụ cho World Cup 2018 khởi tranh từ ngày 14.6 đến 15.7.

Theo AFP, dù chỉ còn chưa đầy 3 tháng trước khi sân Cosmos Arena (có sức chứa 45.000 người) tổ chức trận đấu Bảng E giữa Costa Rica và Serbia, nhưng sân này vẫn chưa hoàn thành. Tiến trình xây dựng tại sân Cosmos Arena (1 trong 12 sân cỏ sẽ tổ chức các trận đấu World Cup năm nay) đã gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong những tháng gần đây, khiến nhà chức trách chịu sức ép lớn từ cam kết cung cấp một địa điểm thi đấu phù hợp.
Ông Colin Smith, Trưởng ban Thi đấu và Sự kiện của FIFA, nói với các phóng viên có mặt tại công trường xây dựng sân ở Samara: “Trong quá trình tổ chức World Cup, chúng tôi đã nói về sự chậm trễ ở Samara. Cho đến nay, những sự chậm trễ đó vẫn còn rất nhiều dù… đã có nhiều tiến bộ trong tiến trình xây dựng. Vẫn còn một khối lượng công việc rất lớn cần được hoàn thành”. Ông Smith nói rằng “sự hỗ trợ toàn diện và cam kết” của chính quyền Nga và của nhà thầu xây dựng sân là rất cần thiết để sân có thể được đưa vào hoạt động vào cuối tháng 4 như kế hoạch ban đầu. Ông Smith nhấn mạnh: “Chúng tôi mong đợi một sự tiến bộ nhiều hơn hiện nay. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với chúng tôi là sân phải được đưa vào hoạt động đúng kế hoạch để đưa vào sử dụng cũng như lắp đặt những thiết bị cần thiết cho World Cup 2018”.
Alexei Sorokin (phải) - Giám đốc điều hành Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 địa phương, tuyên bố sẽ đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành sân Samara AFP
Trước cảnh báo trên, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nga Alexei Sorokin - Giám đốc điều hành của Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 địa phương, đảm bảo rằng việc xây dựng sân Cosmos Arena sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4. Tại World Cup năm nay, sân Cosmos Arena sẽ tổ chức 4 trận đấu vòng bảng, trong đó có lượt trận cuối của chủ nhà Nga gặp Uruguay, một trận vòng 1/8 và 1 trận tứ kết. Hồi tháng 8 năm ngoái, nhà thầu xây dựng sân Cosmos Arena nói rằng tiến trình xây dựng chậm 30 ngày so với kế hoạch. Bộ trưởng thể thao Nga Pavel Kolobkov trong một tuyên bố hồi năm ngoái cho biết chính quyền đã giám sát những sự cố trong việc xây dựng sân và đã lên lịch để theo dõi tiến độ nhằm bù đắp cho sự chậm trễ.
Nga sẽ tổ chức World Cup năm nay tại 12 sân trải dài trên 11 thành phố, trong đó có Moscow, St Petersburg, Kazan và Sochi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.