Figo tiến gần đến chiếc ghế chủ tịch Sporting Lisbon

11/04/2018 19:05 GMT+7

Theo tờ O’Jogo của Bồ Đào Nha, các cổ đông của Sporting Lisbon đã họp bàn và đang tích cực tìm kiếm người thay thế cho vị chủ tịch đương thời.

Câu lạc bộ Sporting Lisbon đã trải qua một tuần không hề êm ả. Mọi việc bắt đầu sau trận thua Atletico Madrid ở lượt đi Europa League, chủ tịch Bruno de Carvalho khi đó đã dùng mạng xã hội để nói lên sự không hài lòng của mình. Với việc đã chỉ đích danh các cầu thủ trong đội trong đó có cả các danh thủ như Bas Dost hay Coentrao, ông đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ các cầu thủ. Điên tiết vì trận thua và vì thái độ phản kháng, Carvalho sau đó đã đe dọa ra quyết định được cho là kì quặc nhất nhì trong lịch sử giải Bồ Đào Nha khi cùng lúc treo giò... 19 cầu thủ đội nhà. Chưa biết rồi tình hình sẽ đi về đâu, nhưng dường như ngay lập tức đã có những hệ lụy liên quan.
Mới đây làn sóng phản đối vị chủ tịch của câu lạc bộ đã xuất hiện nhiều ở ngoài sân vận động và ngay cả trong chính sân nhà của câu lạc bộ. Theo tờ O’Jogo của Bồ Đào Nha, các cổ đông của Sporting Lisbon đã họp bàn và đang tích cực tìm kiếm người thay thế cho vị chủ tịch đương thời. Một trong những ứng cử viên sáng giá đó chính là cựu sao của chính câu lạc bộ và của đội tuyển Bồ Đào Nha Luis Figo.
Figo vẫn chưa đưa ra quyết định AFP
Figo được cho rằng đã được liên hệ để lặp lại trật tự tại đội bóng. Nhưng cũng theo O’Jogo, người cố vấn đặc biệt của UEFA hiện tại lại không có mấy hứng thú với lời đề nghị và cũng chưa sẵn sàng để từ bỏ chức vụ của mình tại trụ sở bóng đá lớn nhất châu Âu. Chưa biết được đây là lời từ chối khéo của Figo hay đây chỉ là hành động nghi binh của ông khi mọi việc vẫn chưa sáng tỏ.
Huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha năm nay 46 tuổi, ông được biết đến như một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của Bồ Đào Nha, trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp kéo dài 20 năm (1989-2009), ông là một trong số ít những cầu thủ đã từng khoác lên mình cả hai màu áo Real Madrid và Barcelona. Sau khi kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình, hiện ông đang trở thành đại sứ bóng đá và giữ chức vụ cố vấn đặc biệt cho UEFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.