Fiorentina - Juventus: 'Bà đầm già' chuẩn bị cho Champions League

09/02/2018 15:30 GMT+7

Juventus phải làm khách trên sân của Fiorentina trong trận đấu sớm vòng 24 Serie A rạng sáng mai 10.2 (giờ VN) trước khi đối đầu với Tottenham ở Champions League.

Ở Serie A, không có niềm vui nào cho các đội bóng lớn hơn là đánh bại được Juventus. Tuy nhiên, không có mấy đội bóng có thể khẳng định được điều đó trong giải đấu này, kể cả Inter Milan, AS Roma hay thậm chí là đội đầu bảng Napoli. Nhưng với Fiorentina thì khác, theo lời của huyền thoại Giancarlo Antognoni: "Đối với Fiorentina, đó chỉ là một trận đấu bình thường". Sở dĩ "The Viola" mạnh miệng bởi mùa bóng năm ngoái, Juventus khốn đốn ở sân của Fiorentina và chịu thua 1-2 tâm phục khẩu phục. 
Đối với "Bianconeri", trận đấu đêm nay cũng giống như bất kỳ trận đấu nào khác, một trận đấu của sự trưởng thành và tính chuyên nghiệp với kỳ vọng kiếm được ba điểm trước khi họ bắt đầu chiến dịch chinh phục châu Âu bằng trận tiếp Tottenham Hotspur ở vòng 16 đội Champions League.
Đạt được Scudetto tất nhiên luôn là mục tiêu của Juventus nhưng thành công ở châu Âu mới là tất cả những gì "Bà đầm già" mơ ước, đánh bại Tottenham sẽ giúp họ tiến gần hơn đến ước mơ đó.
Đội khách vẫn vắng mặt một số cầu thủ chủ chốt bao gồm Paulo Dybala và Blaise Matuidi. Juventus phải nhận ra được Fiorentina đang rất hung dữ như một con thú bị thương sau khi họ chỉ chiến thắng 2 trận trong 8 trận đấu gần đây nhất. Nếu không muốn mất quá nhiều sức lực trong thời điểm này, Juve không nên chơi tất tay với đội chủ nhà.
Bernardeschi năm nay trở thành "tội đồ" của Fiorentina AFP
Mặc dù Juventus có một đội hình đầy chất lượng và tài năng đủ gây ra nhiều vấn đề cho "Viola", nhưng đội chủ nhà cũng sẽ đặc biệt quan tâm đến cầu thủ quan trọng nhất của đội khách là Federico Bernardeschi. "Người cũ" của Fiorentina bị người hâm mộ gọi là "kẻ phản bội" và tất nhiên đêm nay đôi chân của anh phần nào cũng hơi chùn trước những tiếng la ó, huýt sáo từ khán đài lúc nào cũng đầy ắp gần 45.000 khán giả.
Bernardeschi ngày càng thích nghi với Juventus. Ở trận đại thắng 7-0 trước Sassuolo, anh đã chuyền vài cú đáng sợ trong đó có hai lần giúp đồng đội ghi bàn. Rõ ràng, huấn luyện viên Allegri đã giúp Bernardeschi biết cách "tránh né đám đông" để thoải mái tung những đường chuyền vượt tuyết sắc lẹm.
Juventus còn có một vũ khí khác, đó là Gonzalo Higuain, người đang có phong độ cực cao. Tương tự, Fiorentina cũng có vũ khí bí mật mang tên Federico Chiesa. Anh là một trong số ít những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng sự nhiệt tình, kỹ thuật điêu luyện và cần cù của mình.
Không có Dybala là một thiệt thòi lớn của "Bà đầm già" AFP
Tuy nhiên, Chiesa không phải là vũ khí duy nhất mà Fiorentina có, họ còn có một Giovanni Simeone sẵn sàng trừng phạt những sai lầm của Juventus. Cầu thủ này từng chọc thủng lưới Juve trong màu áo Genoa ở mùa trước và anh sẽ tìm cách lặp lại màn trình diễn như thế một lần nữa để khiến mình được yêu mến hơn.
HLV của Fiorentina Stefano Pioli từng nhận xét về người đồng nghiệp ở Juventus: "Allegri cùng với Ancelotti là những huấn luyện viên giỏi nhất của Ý trong một thời gian dài". Bản thân Pioli cũng là một nhà chiến lượt tài ba chỉ có điều ông chưa từng nếm mùi chiến thắng trước Juventus trong vai trò huấn luyện viên. Vào đêm nay, với sự ủng hộ của các cổ động viên, hẳn ông hy vọng có thể làm được điều đó theo cách của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.