France Football 'trao' Quả bóng vàng sớm cho Ronaldo

11/05/2017 15:30 GMT+7

Tạp chí danh tiếng của Pháp, tờ France Football là tổ chức bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng vừa gây nghi ngờ đã sớm chọn người thắng giải năm 2017 là Cristiano Ronaldo với dòng tựa trang bìa số ra mới nhất: 'Còn ai theo kịp anh ta?'.

Mùa trước trong năm 2016, France Football chọn Ronaldo đoạt Quả bóng vàng một cách thuyết phục sau khi siêu sao này vô địch Champions League rồi dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016.

Mùa này, dù mùa giải vẫn chưa kết thúc nhưng với việc Ronaldo vẫn có sức ảnh hưởng lớn đưa Real một lần nữa vào chung kết Champions League và nhiều khả năng vô địch luôn giải La Liga… Ngoài ra, Ronaldo đang sở hữu kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League (103) bàn, đạt cột mốc ghi 400 bàn cho Real (nhưng có thống kê khác cho biết mới có 399 bàn, hiện vẫn tranh cãi). Có lẽ vì vậy nên tờ France Football đã sớm chọn siêu sao này tiếp tục thắng giải Quả bóng vàng.

Ronaldo đoạt Quả bóng vàng lần thứ 4 năm 2016 một cách thuyết phục AFP

France Football còn lý giải việc Ronaldo chắc đoạt Quả bóng vàng 2017 là vì: “Đây là năm thứ 2 liên tiếp Messi không thi đấu ở bán kết Champions League. Người gần nhất từng đoạt Quả bóng vàng mà không thi đấu ở bán kết Champions League trong cùng năm là trung vệ Fabio Cannavaro hồi năm 2006, khi cùng tuyển Ý vô địch World Cup. Trong khi, năm nay không có World Cup, nên xem Messi khó lòng thay đổi được gì”.

Những nhận định của tờ France Football lập tức gây tranh cãi, đặc biệt là các tờ báo ở Barcelona đã chỉ trích kịch liệt khi cho rằng: “France Football đã tạo ra một vụ bê bối”.

Dù đến tháng 12 năm nay, cuộc đua Quả bóng vàng 2017 mới công bố, nhưng từ giờ tờ France Football đã chọn Ronaldo (phải) thắng giải AFP

Tờ nhật báo Mundo Deportivo phản ứng mạnh nhất: “Đây là sự việc đáng xấu hổ. Giải thưởng đến tháng 12 mới công bố sau quá trình bình bầu, nhưng mới tháng 5 đã có kết quả rồi. Quả là một vụ bê bối”.

Tờ Mundo Deportivo cho rằng, nếu xét về mùa giải đang diễn ra với phong độ cá nhân của 2 siêu sao trên cho thấy Messi đến giờ đã ghi 51 bàn, hơn Ronaldo đến 16 bàn, chưa kể cầu thủ người Argentina cũng ghi 2 bàn cho Barcelona trong trận thắng “Siêu kinh điển” trước Real 3-2 cuối tháng trước.

Tờ nhật báo Mundo Deportivo chỉ trích France Football đã tạo ra một vụ bê bối Chụp màn hình

Tờ Mundo Deportivo còn cáo buộc France Football thiên vị khi cũng bỏ luôn cầu thủ ngôi sao Neymar của Barcelona ngoài cuộc đua Quả bóng vàng 2017.

Trong khi đó, tờ Sport thì viết: “Chẳng đẹp đẽ gì khi France Football chọn Ronaldo đoạt Quả bóng vàng, một gã cầu thủ luôn được trợ giúp từ trọng tài (ám chỉ các bàn thắng ghi trong trận tứ kết Champions League mùa này trước Bayern Munich đều trong thế việt vị)”.

Tuy vậy, với thông tin này của tờ France Football, xem ra Ronaldo nhiều khả năng sẽ đoạt Quả bóng vàng 2017 để sở hữu tổng cộng 5 Quả bóng vàng như kình địch Lionel Messi.

Tờ Mundo Deportivo vì vậy tuyên bố: “Hãy chờ năm 2018”, khi đó World Cup 2018 sẽ chứng minh tiếp Ronaldo hay Messi ai hay hơn ai, và ai xứng đáng đoạt Quả bóng vàng tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.