Ghế HLV trưởng Real Madrid: Đến lượt Villas-Boas là ứng viên hàng đầu

12/06/2018 19:45 GMT+7

Thông tin về ứng viên hàng đầu thay thế Zinedine Zidane dẫn dắt Real Madrid mùa tới trong những ngày qua thực sự nhiễu loạn.

Arsene Wenger, đang du lịch cùng gia đình sau khi chia tay Arsenal, vẫn là ứng viên tiềm năng. Cựu danh thủ Guti, hiện đang nắm đội trẻ Castilla, được đồn thổi rất nhiều. Rồi việc chủ tịch Florentino Perez được cho là đang “chuyển hướng” tới Antonio Conte, người chuẩn bị rời Chelsea.
Và mới nhất, Andre Villas-Boas trở thành cái tên được nhắc đến liên tục trong khoảng 2 ngày qua như là ứng viên số 1 cho vị trí HLV trưởng Real mùa tới. Villas-Boas, 40 tuổi, từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Tottenham hiện đang… thất nghiệp sau khi chia tay CLB Super League Trung Quốc - Thượng Hải SIPG hồi cuối tháng 11 năm ngoái.
Trong khoảng nửa năm qua, thú vui của Villas-Boas là… tham dự các cuộc đua xe đường trường, nổi bất nhất chính là Dakar Rally 2018. Chính vì đam mê này Villas-Boas đã chủ động từ chối nhiều lời chào mời từ các CLB hàng đầu châu Âu.
Tuy nhiên đề nghị mới nhất từ Real Madrid chắc chắn là thứ khiến Villas-Boas phải… động lòng. Nhiều HLV danh tiếng đang sợ ngồi vào “chiếc ghế nóng” ở Bernabeu nhưng với Villas-Boas, người dẫn dắt Porto giành cú ăn ba khi mới qua “tuổi băm” và sẵn sàng dấn thân vào “lò xay HLV” ở Chelsea khi mới 33 tuổi, thì câu chuyện là hoàn toàn khác.
HLV Villas-Boas từng tham gia cuộc đua Dakar Rally 2018  AFP
Sở dĩ Real coi Villas-Boas là mục tiêu hàng đầu ở thời điểm hiện tại là bởi những lý do sau. Thứ nhất, nhiều HLV tài danh đã từ chối lời mời của Perez. Thứ hai, Villas-Boas đại diện cho thế hệ HLV cấp tiến, hướng tới lối chơi có tính thẩm mỹ cao hợp với triết lý của Real. Và thứ ba, Villas-Boas chính là người đã phát triển Gareth Bale thành 1 ngôi sao tấn công hàng đầu trong mùa giải duy nhất ông dẫn dắt Tottenham (2012-2013).
Hè này Real chắc chắn sẽ làm cách mạng nhân sự. Và giữa Bale với Ronaldo, 2 ngôi sao đều đánh tiếng đòi rời Bernabeu, Perez nếu không giữ được cả hai thì phải chọn 1. Cho đến thời điểm hiện tại với việc Zidane từ chức, khả năng Bale xoay chuyển ý định là rất lớn. Việc đưa Boas về Bernabeu chắc chắn sẽ tác động quan trọng với tâm ý của Bale.
Thêm nữa, Villas-Boas đang rảnh và việc có được HLV 40 tuổi này, với Real, dễ dàng hơn nhiều những cái tên danh tiếng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.