Giải Copa Sudamericana: Chứng kiến hành động quá đẹp, đội thua cảm ơn đội thắng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2019 18:40 GMT+7

Nỗi ám ảnh bạo lực sân cỏ ở Nam Mỹ đã dần vơi đi trong những tuần qua sau khi các cổ động viên của các giải đấu lớn châu lục này đã có nhiều hành động đẹp tại giải Copa Libertadores, Copa Sudamericana, những giải đấu lần lượt tương tự như Champions League và Europa League tại châu Âu.

Mới nhất, sau khi bị cầm hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân nhà Arena Conda và loại khỏi Copa Sudamericana, CLB Chapecoense (Brazil) được an ủi bởi những người hâm mộ của chính đối thủ Union La Calera của Chile. Theo AFP, sau khi đội nhà giành quyền đi tiếp vào vòng tiếp theo nhờ luật bàn thắng trên sân khách (2 đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi tại Chile), sau khi trận lượt về kết thúc, thay vì mở hội ăn mừng hay khiêu khích, người hâm mộ của CLB Union La Calera đã nán lại dọn rác, lau chùi sạch sẽ phòng tắm, nhà vệ sinh của sân Arena Conda.
CLB Chapecoense đã bày tỏ sự biết ơn dù thua đối thủ CHỤP MÀN HÌNH
Ngay sau chứng kiến hành động đầy ý nghĩa của CLB Union La Calera, CLB Chapecoense đã chia sẻ những lời cảm ơn trên tài khoản mạng xã hội của đội kèm theo những những bức ảnh về khán đài không tì vết và những bồn tiểu sáng lấp lánh. “Hôm qua, sau trận đấu, người hâm mộ Union La Calera đã thu gom tất cả rác từ khán đài phía nam và dọn dẹp nhà vệ sinh mà họ sử dụng. Một thái độ tuyệt vời khiến chúng tôi rất biết ơn!”, CLB Chapecoense viết trên tài khoản mạng xã hội.
Ngoài hành động đẹp nói trên, những người hâm mộ CLB Union La Calera cũng hát những lời ca tụng để tôn vinh CLB của Brazil, đội bóng bị xóa sổ bởi một thảm họa hàng không trên đường đến thi đấu trận chung kết Copa Sudamericana ở Colombia vào tháng 11.2016. Vụ tai nạn đã khiến 71 người thiệt mạng, trong đó có 19 cầu thủ của Chapecoense.
CLB Union La Calera đi tiếp nhưng không làm buồn lòng đối thủ CHỤP MÀN HÌNH
Tuần trước, CLB của Argentina là Talleres cũng đã dọn dẹp phòng thay đồ ở sân vận động Morumbi sau khi loại đội chủ nhà Sao Paulo khỏi Copa Libertadores. Talleres sau đó đã tweet một bức ảnh nói rằng họ đang “tiếp tục duy trì thói quen tốt” và “rời khỏi phòng thay đồ trong tình trạng sạch như khi họ đến”. Tại World Cup ở Nga mùa hè năm ngoái, người hâm mộ Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của thế giới bóng đá sau hành động dọn sạch khán đài mà họ đã sử dụng sau các trận đấu cổ vũ đội nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.