Giải Ngoại hạng Anh, Everton - West Ham: Phải thắng bằng mọi giá

16/09/2018 15:21 GMT+7

Do cả Everton lẫn West Ham (22 giờ ngày 16.9 - giờ VN) đều quyết tâm giành chiến thắng nên đây có thể sẽ là một trận đấu mở và rất thú vị cho người hâm mộ.

[VIDEO] NGOẠI HẠNG ANH DIỄN RA RẤT QUYẾT LIỆT 
Vào đêm 16.9 Everton sẽ đón tiếp West Ham tại sân Goodison Park trong trận đấu khép lại vòng 5 Premier League. Đây là trận đấu quan trọng cho Everton và thật sự là một trận đấu phải thắng sau khi “The Toffees” đã để mất khá nhiều điểm trong thời gian gần đây. Trong khi đó, West Ham đang trải qua một cơn ác mộng từ đầu mùa giải nên chắc chắn họ sẽ không mong đợi một chuyến đi đến vùng đất dữ Goodison Park.
Cần khôi phục lại động lực
Mặc dù vậy, Everton không nên coi nhẹ trận đấu này và khi tính đến số lượng không dưới 6 cầu thủ của họ vắng mặt vì chấn thương và án treo giò, “The Toffees” có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm mành lưới của West Ham. Dù chưa thua một lần nào nhưng đội bóng của HLV Marco Silva chỉ mới thắng được có một trận trong mùa giải này, 2-1 trước Southampton hồi tháng 8. Điều đó cần phải thay đổi vào đêm nay.
Để làm được điều đó, Everton phải nhận thức được rằng West Ham là đội bóng có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng, với mối đe dọa thật sự mang tên Marko Arnautovic. Thế nên, HLV Silva cần phải nhanh chóng xây dựng lại hàng phòng ngự khi Yerry Mina, Michael Keane, Phil Jagielka và Seamus Coleman đều vắng mặt vì chấn thương và cải thiện khả năng phòng chống những tình huống cố định.
Trên hàng công, dù không thể dựa vào chân sút số 1 Richarlison do anh bị treo giò nhưng HLV Silva sẽ chào đón sự trở lại sau chấn thương của Theo Walcott để phối hợp cùng Gylfi Sigurdsson và Cenk Tosun nhằm chinh phục hàng phòng ngự đang có vấn đề của West Ham.
Và cuối cùng, mặc dù đã có những tín hiệu tích cực từ đầu mùa nhưng điều thật sự quan trọng là “The Toffees” cần phải nhanh chóng khôi phục lại động lực và cần phải đảm bảo rằng họ sẽ giành trọn 3 điểm trước một đối thủ đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng.
Thủng lưới 10 bàn sau 4 trận
Marko Arnautovic (phải), mối đe dọa thật sự trên hàng công của West Ham AFP
Thật vậy, tính đến nay, chắc chắn sự khởi đầu cho mùa giải của West Ham đã không diễn ra như các CĐV của họ hy vọng. “The Hammers” thua cả 4 trận và HLV Manuel Pellegrini đã phải đối mặt với áp lực, dù họ không đáng phải chịu số phận như vậy. Thế nên, West Ham cũng rất cần chiến thắng ở cuộc đọ sức với Everton và điều đó sẽ có thể dẫn đến một trận đấu mở, rất thú vị để xem.
Rõ ràng điểm yếu đáng kể nhất của West Ham là hàng phòng ngự khi họ đã để thủng lưới đến 10 bàn sau 4 trận đấu. “The Hammers” cũng đã để cho đối phương tung ra nhiều cú đứt điểm (bình quân trên 15 cú sút mỗi trận) mà điều đó đặt hàng phòng ngự của họ dưới rất nhiều áp lực. Ngoài ra, các cầu thủ của West Ham cũng chơi khá rắn, khiến họ phải nhận nhiều thẻ phạt.
Tuy nhiên, mặc dù các số liệu thống kê này chỉ ra rằng West Ham là một đội bóng dễ bị tổn thương, rất dễ bị đánh bại nhưng trên thực tế, họ đã thể hiện được sự cạnh tranh trong hầu hết các trận đã chơi. Đặc biệt là trong các cuộc đọ sức với Bournemouth và Arsenal, “The Hammers” đều dẫn trước và đã chơi tốt trước khi đầu hàng.
Nhìn chung, West Ham thường khởi đầu khá tốt và cũng thường tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng lại không biết cách bảo vệ tỷ số do để thủng lưới rất nhiều, đặc biệt là vào thời điểm cuối trận. Nếu như HLV Pellegrini chưa thể cải thiện được tình hình thì không loại trừ khả năng West Ham sẽ phải biết đến trận thua thứ 5 liên tục, ở nơi mà họ đã thua đến 14 trận qua 22 viếng thăm trong khuôn khổ Premier League.
Tình hình nhân sự
Everton: Yerry Mina, James McCarthy, Michael Keane, Phil Jagielka, Seamus Coleman đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Richarlison tiếp tục thụ án treo giò. Cơ hội ra sân của Dominic Calvert-Lewin vẫn bỏ ngỏ.
West Ham: Winston Reid, Manuel Lanzini, Andy Carroll và Jack Wilshere đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Everton và West Ham đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Everton thắng 24 trận, West Ham thắng 8.
- Trong 22 lần đón tiếp West Ham trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 14, hòa 5 và thua 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.